บลจ.กสิกรไทย ดีเดย์เปิดจองกองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐ 3/49 เอ ประเดิมปี 48 วันที่ 24 ม.ค. — 1 ก.พ. นี้

ข่าวทั่วไป Monday January 24, 2005 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดจองกองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐ 3/49 เอ (RG349A) กองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้น ระหว่างวันที่ 24 ม.ค. — 1 ก.พ. 48 นี้ สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในกองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ในภาวะที่ดอกเบี้ยมีแนวโน้มขาขึ้นดังปัจจุบัน พร้อมๆ กับได้สิทธิประโยชน์ทางภาษี
นางดัยนา บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า “บลจ.กสิกรไทย เตรียมออกกองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐ 3/49 (RG349A) เป็นกองทุนแรก ประเดิมปี 2548 เพื่อให้ผู้ลงทุนได้เลือกลงทุนในกองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำมาก เพราะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ของภาครัฐเป็นส่วนใหญ่ และมีอายุโครงการสั้น เพียง 10 — 13 เดือน เหมาะสำหรับลงทุนในภาวะดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มขาขึ้น โดยจะทราบผลตอบแทนที่แน่นอน และได้รับผลตอบแทนพร้อมเงินลงทุนเมื่อครบอายุโครงการ นอกจากนี้ ผู้ลงทุนยังได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีด้วย”
กองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐ 3/49 เอ เป็นกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ ประเภทรับซื้อคืนหน่วยลงทุน เมื่อครบอายุกองทุน มีอายุโครงการ 10 — 13 เดือน และมีขนาดกองทุน 5,000 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนระยะสั้นที่มีความเสี่ยงต่ำและมุ่งหวังผลตอบแทนที่กองทุนจะได้รับจากดอกเบี้ยหรือกำไรส่วนเกินจากการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลหรือที่รัฐบาลค้ำประกัน
กองทุนจะลงทุนส่วนใหญ่ในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล หรือรัฐวิสาหกิจที่มีกระทรวงการคลังค้ำประกัน พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย หรือพันธบัตรกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ทั้งนี้กองทุนจะไม่ลงทุนในตราสารหนี้ของบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน สัญญาซื้อขายล่วงหน้า หรือตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร
“ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถซื้อหน่วยลงทุนขั้นต่ำเพียง 50,000 บาท โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา และ บลจ.กสิกรไทย นางดัยนา กล่าว
บลจ.กสิกรไทย ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทกิจการลงทุนจากกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2535 ปัจจุบัน บลจ.กสิกรไทย มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 4 อันดับ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), Merrill Lynch Investment Managers, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัท เมืองไทยโฮลดิ้ง จำกัด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ