ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมผู้สอบบัญชีภายในสายการบินจากทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 18, 1998 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 พ.ย.--IAAIA
ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปีของสมาคมผู้สอบบัญชีภายในสายการบินระหว่างประเทศ (International Association of Airline Internal Auditors) หรือ IAAIA ครั้งที่ 8 ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ กลางเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมีตัวแทนจากกว่า 100 สายการบินเข้าร่วมงาน พร้อมผู้บริหารระดับสูงจากสายการบินต่างๆ ร่วมบรรยายในหัวข้อ “Working together towards globalisation of the IAAIA ” โดยมีการบินไทยและสายการบินเอมิเรตส์เป็นผู้สนับสนุนหลัก
มร. แกรี่ แชปแมน ประธานอำนวยการฝ่ายการบริการของเอมิเรตส์กรุ๊ป ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารสมาคมผู้สอบบัญชีภายในสายการบินระหว่างประเทศ (IAAIA) เปิดเผยว่า “อุตสาห-กรรมการให้บริการด้านการคมนาคมขนส่งทางอากาศในปัจจุบัน กำลังเข้าสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในหลาย ๆ ด้าน ทางสมาคมฯ จึงมีเป้าหมายให้การประชุมครั้งนี้เป็นเสมือนเวทีระดมความคิดและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันระหว่างสมาชิก เพื่อนำไปสู่ข้อสรุป ตลอดจนแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่สำคัญและเร่งด่วน นอกจากนี้ การเลือกสถานที่จัดประชุมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังช่วยให้สมาคมฯ สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในการทำให้การประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมระดับโลก”
IAAIA เป็นสมาคมของผู้ประกอบวิชาชีพสอบบัญชีภายในสายการบิน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2534 โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการพัฒนาและรักษามาตรฐานด้านวิชาชีพการสอบบัญชี ปัจจุบันมีสมาชิกมาจากสายการบินต่างๆ ทั้งที่ให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารและขนส่งสินค้า จำนวนกว่า 100 สายการบิน นอกจากกิจกรรมด้านการสอบบัญชีภายในสายการบินแล้ว IAAIA ยังเป็นผู้ริเริ่มจัดตั้งหน่วยงานด้านการสอบบัญชีอื่น ๆ เช่น ISPAG (Industry Settlement Plan Audit Group) อีกด้วย
คณะกรรมการบริหารสมาคมผู้สอบบัญชีภายในสายการบินระหว่างประเทศ หรือ IAAIA ชุดปัจจุบันประกอบด้วยหัวหน้าฝ่ายสอบบัญชีของสายการบินบริติช แอร์เวยส์ สายการบินคอนติเนนตัล สายการบินเดลต้า สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินบริแทนเนีย สายการบินแอร์ แลงกูส์ สายการบินแวริก สายการบินซาบีนา และสายการบินเซาท์อัฟริกัน แอร์เวยส์
สมาคมฯ ได้จัดประชุมสมาชิกขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับหัวข้อการประชุมในปีนี้ คือ “Working together towards globalisation of the IAAIA ” โดยในครั้งนี้ มร. แกรี่ แชปแมน ประธานอำนวยการฝ่ายการบริการของเอมิเรตส์กรุ๊ป จะเป็นผู้กล่าวเปิดงาน และนายธรรมนูญ หวั่งหลี ประธานกรรมการบริหารบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติเป็นผู้บรรยายพิเศษ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากสายการบินต่าง ๆ ร่วมบรรยายและให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมการคมนาคมขนส่งทางอากาศในยุคโลกาภิวัตน์ด้วย
นอกจากการบินไทยและสายการบินเอมิเรตส์แล้ว การประชุมในครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัทผู้สอบบัญชีภายในชั้นนำ ได้แก่ Deloitte & Touche, Ernst & Young, KPMG, Price Waterhouse, Coopers, Arthur Andersen และ Mercator
การประชุมประจำปีของสมาคมผู้สอบบัญชีภายในสายการบินระหว่างประเทศ ครั้งที่ 8 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ถึง 18 พฤศจิกายน 2541 ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ โดยมี ฯพณฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2541
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล โทร. 254-5152--จบ--

แท็ก Airline   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ