SCIB9: แบงก์ชฎาเปิดบริการ "กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ"

ข่าวทั่วไป Monday May 12, 1997 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 พ.ค.--ธนาคารนครหลวงไทย
แบงก์ชฎาเปิดบริการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สนองนโยบายรัฐในการส่งเสริม เงินออม เพื่อเป็นหลักประกันให้แก่พนักงานมีเงินก้อนเมื่อออกจากงาน และยังได้รับสิทธิ ประโยชน์จากรัฐบาล โดยการได้ยกเว้นภาษีเงินได้
ดร.สม จาตุศรีพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางธนาคารฯ ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังให้เป็นผู้จัดการ และบริหารกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ให้แก่ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชนทั่วไป โดยธนาคาร ได้จัดตั้งศูนย์บริหารกองทุนสำรองเลี้ยงชีพขึ้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างและพัฒนาบริการด้าน ธุรกิจตลาดทุน อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการระดมเงินออมจากภาค เอกชนในประเทศอีกด้วยธนาคารฯ ได้มุ่งเป้าหมายที่สำคัญอันได้แก่ รัฐวิสาหกิจ บริษัท เอกชนทั่วไปรวมทั้งลูกค้าของทางธนาคารฯ ซึ่งธนาคารมีนโยบายที่จะหาลูกค้าเข้ากองทุน สำรองเลี้ยงชีพให้มาก โดยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารกองทุนฯ เป็นหลัก
สำหรับรัฐวิสาหกิจและบริษัทเอกชนทั่วไปที่จะให้ธนาคารฯเป็นผู้จัดการกองทุนฯ จะได้รับสิทธิประโยชน์ ในส่วนของนายจ้าง คือ นายจ้างสามารถนำเงินสมทบที่จ่ายเข้า กองทุนในแต่ละเดือนเป็นค่าใช้จ่ายในการคำนวณกำไรสุทธิเพื่อเสียภาษี ในรอบระยะเวลา บัญชีที่ได้มีการจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนฯ แต่ไม่เกินร้อยละ 15 ของจำนวนค่าจ้างทั้งหมด พร้อมทั้งเป็นการสร้างชื่อเสียงของนายจ้างว่าเป็นบริษัทที่มั่นคง ห่วงใยลูกจ้าง และเป็น การลดภาระหน้าที่ของบริษัทที่จะจัดตั้งกองทุนฯ เอง ในส่วนของลูกจ้างหรือพนักงานนั้น จะ เป็นหลักประกันโดยมีเงินก้อนเมื่อออกจากงานหรือเกษียณอายุ โดยเงินสะสมเข้ากองทุน สามารถนำมาลดหย่อนในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่ เกิน 10,000 บาทต่อปี และส่วนเกิน 10,000 บาทแต่ไม่เกิน 290,000 บาท จะได้รับ ยกเว้นภาษีเงินได้
นอกจากนี้ ดร.สม กล่าวเสริมว่า จะสามารถสอบถามข้อมูลและรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริหารกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ชั้น 5 ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ โทร.208-5000 ต่อ 4503-9 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ