สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จพระราชดำเนินในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารของมหาวิทยาลัยศิลปากร

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 4, 1998 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ก.ย.--ม.ศิลปากร
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาฯ เสด็จพระราชดำเนินในพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารคณะวิทยาศาสตร์ หลังที่ 1 และอาคารปฏิบัติการควบคุมและประเมินคุณภาพทางเภสัชศาสตร์และวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เมื่อวันพุธที่ 2 กันยายน 2541 เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม
อาคารวิทยาศาสตร์ 1 เป็นอาคารที่ก่อสร้างขึ้นใหม่เพื่อทดแทนอาคารหลังเดิมซึ่งมีอายุใช้งานนานกว่า 26 ปี มีสภาพชำรุดทรุดโทรมมาก อาคารที่จะก่อสร้างขึ้นใหม่นี้เป็นอาคาร 8 ชั้น ลักษณะอาคารประกอบด้วยอาคาร 3 ส่วน มีพื้นที่รวมประมาณ 16,000 ตารางเมตร โดยจะเป็นที่ตั้งของสำนักงานคณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาคณิตศาสตร์ ภาควิชาชีววิทยา ห้องบรรยาย และห้องปฏิบัติการต่าง ๆ งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 170 ล้านบาท ระยะเวลาในการก่อสร้างระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2540 - 23 มิถุนายน 2542
ส่วนอาคารปฏิบัติการควบคุมและประเมินคุณภาพทางเภสัชศาสตร์และวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ของคณะเภสัชศาสตร์ เป็นอาคารซึ่งประกอบด้วยส่วนของห้องปฏิบัติการสูง 6 ชั้น และห้องบรรยายสูง 5 ชั้น มีพื้นที่รวมประมาณ 5,400 ตารางเมตร อาคารหลังนี้จะใช้เป็นสถานที่ในการดำเนินงานด้านวิจัยและพัฒนาด้านเภสัชกรรมในการประเมินคุณภาพเวชภัณฑ์และเภสัชภัณฑ์สำหรับการบำบัดรักษา การป้องกัน การระงับขจัดระบาดวิทยาของโรคติดเชื้อต่าง ๆ และสามารถให้บริการแก่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้โดยกว้างไกล งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 120 ล้านบาท ระยะเวลาในการก่อสร้างระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2540 - 31 ตุลาคม 2542
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร โทร. 880-7730--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ