ซีเมนส์ประกาศผลการแข่งขันการพัฒนาแอพพลิเคชั่น Java Masters ระดับนานาชาติ ครั้งที่ 3

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2005 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--ซีเมนส์
กลุ่มการสื่อสาร บริษัทซีเมนส์ซึ่งร่วมมือกับบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มม์ ในการจัดการแข่งขัน Java Masters ประจำปีขึ้น ทั่วโลกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านๆมา ได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศและทำพิธีมอบรางวัลแล้วในงาน “เกม คอนเวนชั่น ดีเวนลอบเปอร์ คอนเฟอเรนซ์” ที่เมืองไลป์ซิก ในประเทศเยอรมนี เมื่อเร็วๆนี้
รางวัลชนะเลิศจาวามาสเตอร์ระดับนักศึกษาเป็นของนักพัฒนาจากประเทศจีน ด้วยการนำเสนอ เกม3D ที่ชื่อว่า “เดอะ สปิริท ออฟ แอร์โรว์ — The Spirit of Arrow” ที่รูปแบบของเกมเต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นในการค้นหาทรัพย์สมบัติที่ซ่อนอยู่ในประเทศจีนในราว 580 ปีก่อนคริสตกาล โดยมีคุณภาณุวัฒน์ จันทรจิตร นักพัฒนาจากประเทศไทยได้รับรางวัลที่ 3 ด้วยการนำเสนอแอ็คชั่นเกมที่ชื่อว่า “Aero Force” สำหรับรางวัลชนะเลิศจาวามาสเตอร์ ระดับมืออาชีพ เป็นของนักพัฒนาชาวรัสเซีย ที่เอาชนะคู่แข่ง 9 คนในรอบสุดท้ายได้ด้วยการนำเสนอ GPS แอ๊พพลิเคชั่น ‘MobiTrack’ ที่ใช้งานร่วมกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อแบบ GPS และ Bluetooth ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้โทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นเครื่องรับสัญญาณ GPS
การจัดกิจกรรมประจำปีดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาจากสถาบันต่างๆทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆของจาวาและกระตุ้นนักพัฒนาโปรแกรมทั่วโลกให้ทุ่มเทในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นไร้สายใหม่ๆบนพื้นฐานของจาวา แพลทฟอร์ม ซึ่งกิจกรรมในปีนี้ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีเช่นปีที่ผ่านๆมา โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากประเทศต่างๆทั่วโลก เช่น อินเดีย ตุรกี บราซิล เยอรมี รัสเซีย โปแลนด์ อเมริกา รวมถึงประเทศไทยด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Jetsadanee I.
Corporate Communications
Siemens Ltd.
Tel. ++66-2-715-4045--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ