ไซมิกซ์เอเซียจับมือ 2 ยักษ์ไอทีเสนอโซลูชั่นส์ครบวงจร สวนกระแสเงินบาทลอยตัวแก่โรงงานอุตสาหกรรมไทยยุคฝ่าวิกฤติ

ข่าวทั่วไป Thursday July 24, 1997 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.ค.--ไซมิกซ์เอเซีย
บริษัท ไซมิกซ์เอเซีย จำกัด ร่วมกับบริษัท ฮิวเลตต์แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ซันไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอแผนส่งเสริมการขายซอฟต์แวร์ระบบการวางแผนการบริหารโรงงาน (Enterprise Resources Planning - ERP) เพื่อปรับตัวก้าวสู่ความทันสมัยในการผลิตอย่างครบวงจร สนองแก่โรงงานอุตสาหกรรมไทยยุคเงินบาทลอยตัว
รายการส่งเสริมการขายนี้ เป็นการนำเสนอซอฟต์แวร์ ตระกูล "ไซน์ไลน์" ของไซมิกซ์ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์บริหารโรงงานทั้งส่วนที่เป็นการวางแผนการผลิตจนถึงระบบบัญชี และระบบจัดจำหน่าย ควบคู่ไปกับระบบคอมพิวเตอร์ การอบรมการใช้งาน พร้อมการให้คำปรึกษา 100 วันทำการ ตั้งแต่เริ่มต้นจนสามารถปฏิบัติงานได้ เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความสำเร็จของระบบอย่างแท้จริง
การส่งเสริมการขายของบริษัท ไซมิกซ์ นี้ เป็นการรองรับความต้องการของโรงงานอุตสาหกรรมของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงงานขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ซึ่งตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) ต่อการพัฒนาการบริหารงานในโรงงานอุตสาหกรรมให้มีความทันสมัย ทั้งด้านฐานข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ (Executive Information Systems - EIS) และการบริการกระบวนการผลิตจากต้นทางถึงปลายทางอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งโปรแกรมของบริษัท ไซมิกซ์ ยังรองรับการพัฒนาองค์กรไปสู่มาตรฐานสากล ISO 9000
มร.ไซมอล เกนส์ฟอร์ด ประธานบริษัท ไซมิกซ์ เอเซีย จำกัด เปิดเผยว่า "บริษัท ไซมิกซ์ มีความเชื่อมั่นว่าข้อมูลที่รวดเร็ว ถูกต้อง และแม่นยำ เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่การแข่งขันรุนแรง ไม่เพียงแต่ตลาดในประเทศยังรวมไปถึงศักยภาพของการแข่งขันในตลาดโลก ฉะนั้นนักอุตสาหกรรมที่ไม่ตระหนักถึงบทบาทของการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ จะส่งผลให้เกิดความเสียเปรียบในการแข่งขันได้"
จากรายการส่งเสริมการขายที่นำเสนอนี้ ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ "ไซน์ไลน์" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดของไซมิกซ์ที่ใช้เทคโนโลยีของไคลน์แอนเซิร์ฟเวอร์ และ GUI - BASED โดยใช้ฐานข้อมูล PROGRESS 4 GL/RDBMS หรือเลือกใช้ "ไซมิกซ์" เวอร์ชั่น 4 ซึ่งใช้เทคโนโลยีของยูนิกซ์ ดังนั้น โปรแกรม "ไซน์ไลน์" และ "ไซมิกซ์" จึงเป็นซอฟต์แวร์บริหารงานในโรงงานที่มีประสิทธิภาพที่สามารถทำงานบนระบบปฏิบัติการที่หลากหลายได้ ทั้งบนยูนิกซ์ และ วินโดเอ็นที
บริษัท ไซมิกซ์ ได้เสนอทางเลือกแก่ผู้ที่สนใจรายการส่งเสริมการขายดังกล่าว คือ โรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการนำระบบของไซมิกซ์ไปพัฒนางานสามารถเลือกซื้อซอฟต์แวร์ "ไซน์ไลน์" สำหรับผู้ใช้จำนวน 12 คน โดยทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของซันไมโครซิสเต็มส์ ด้วยราคาเพียง 3.2ล้านบาท หรือจะเลือกใช้ซอฟต์แวร์ "ไซน์ไลน์" ด้วยการเช่าเป็นรายเดือน โดยทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของฮิวเล็ตต์แพคการ์ดด้วยราคาเพียง 125,000.- บาทต่อเดือน (จำกัด 36 เดือน)
"การเสนอโซลูชั่นส์เช่นนี้แก่โรงงานอุตสาหกรรมการผลิตของไทยที่ต้องการนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดต้นทุนในเวลานี้ เป็นช่วงเวลาที่สอดคล้องกับการปรับตัวขององค์การต่าง ๆ เพื่อฝ่าวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจที่ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องหันมาเปลี่ยนแนวการปฏิบัติการให้ทันกระแส" มร.เกนส์ฟอร์ด กล่าว
เขาเสริมว่า โปรแกรม "ไซน์ไลน์" ถูกออกแบบให้สามารถสอดรับกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมการผลิตเพื่ออนาคตได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติของการช่วยบริหารงาน ด้านการเงิน การวางแผน การผลิต การควบคุมโรงงาน การจัดจำหน่าย การบริหารบุคลากร การตลาด การขาย การตัดสินใจ ตลอดจนการควบคุมคุณภาพการผลิต และ "ไซน์ไลน์" ยังเป็นซอฟต์แวร์ที่ออกมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาปี 2000
ท่ามกลางกระแสการแข่งขันของตลาดโลกในปัจจุบัน ทำให้ภาคอุตสาหกรรมการผลิตต้องการมากกว่าการเพิ่มประสิทธิภาพของผลผลิตจากโรงงาน แต่ยังรวมไปถึงวิสัยทัศน์ที่ผู้ผลิตในยุคปี ค.ศ. 2000 ต้องคำนึงถึงการให้ความสำคัญตั้งแต่ผู้จัดจำหน่ายวัตถุดิบ (Supplier) ที่ป้อนสู่กระบวนการผลิต (Factory) จนถึงความพึงพอใจสูงสุดของผู้ใช้ปลายทาง (End User) หรือลูกค้า
มร.เกนส์ฟอร์ด กล่าวว่า บริษัท ไซมิกซ์ เล็งเห็นทิศทางดังกล่าว จึงได้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามแนวความคิด Customer Synchronlzed Resource Planning (CSRP) เพื่อให้เกิดความสำเร็จในภาพรวม ซึ่งแน่นอนการนำซอฟต์แวร์มาใช้พัฒนาระบบการผลิต จนถึงระบบบัญชีและระบบจัดจำหน่าย (ERP) คือ หัวใจของการผลิตในปัจจุบัน แต่ในโลกปัจจุบัน (หรือปี 2000) ไม่ได้จบเพียงแค่นั้น ในโลกของผู้ผลิตยังต้องคำนึงถึงผู้จัดจำหน่าย (Supplier), ผู้ผลิต (Production) และลูกค้าของเขาเอง (Client) ไซมิกซ์ได้คำนึงถึงสามสิ่งนี้และนำมาพัฒนาเพื่อให้เกิดความสำเร็จที่สมบูรณ์โดยแท้จริง ดังนั้น ลูกค้าของไซมิกซ์จะได้รับผลประโยชน์อย่างต่อเนื่องถึงอนาคต มิใช่แต่เพียงการได้รับผลประโยชน์จากการนำ ERP มาใช้เท่านั้น จากแนวคิด CSRP นี้ ไซมิกซ์ จึงได้นำซอฟต์แวร์ 4 ชุด เข้ามาเสริมด้วยกัน คือ "ไซน์พาวเวอร์" "ไซน์ซีเล็คท์" "ไซน์ไกด์" และ "ไซน์เซอร์วิส"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ