โครงการเวิลด์เพลนของนอร์ธเวสต์ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากพาต้า

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday April 7, 1998 18:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 เม.ย.--สายการบินนอร์ธเวสต์
โครงการเวิลด์เพลนของนอร์ธเวสต์ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากพาต้า โครงการฉลองวาระครบรอบ 50 ปีแห่งการให้บริการสู่เอเชียของนอร์ธเวสต์ ได้รับรางวัลโกลด์ อวอร์ดของสมาคมการท่องเที่ยวภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก
สายการบินนอร์ธเวสต์ ได้รับรางวัลโกลด์ อวอร์ด จากการประชุมประจำปีครั้งที่ 47 ของสมาคมการ ท่องเที่ยวภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก หรือ พาต้า (Pacific Asia Travel Association - PATA) ซึ่งจัดขึ้นที่ กรุงมะนิลา ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวมอบให้กับแผนการตลาดเพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปีแห่งการให้ บริการสู่เอเชียของนอร์ธเวสต์ ตามแนวคิดที่เรียกว่า "สะพานเชื่อมแปซิฟิก" (Bridging the Pacific) ด้วยการตกแต่งเครื่องบิน "เวิลด์เพลน" ซึ่งเป็นการนำเอาเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ของนอร์ธเวสต์มา ตกแต่งด้านนอกด้วยภาพวาดสีสันสดใสของเด็กๆ
"เป็นที่ทราบกันดีว่ารางวัลพาต้าโกลด์ อวอร์ด เป็นรางวัลที่มอบให้กับบริการอันยอดเยี่ยมที่สุดที่ อุตสาหกรรมการเดินทางในภูมิภาคนี้ได้นำเสนอออกไป ซึ่งโครงการที่ชนะรางวัลดังกล่าวได้วาง มาตรฐานใหม่ให้กับความเป็นเลิศและสร้างสรรค์" มร. โจเซฟ เอ. แมคอินเนอร์นี หัวหน้าคณะผู้ บริหาร ของพาต้า กล่าว
สายการบินนอร์ธเวสต์เป็นสายการบินพาณิชย์รายแรกที่ให้บริการบินในเส้นทาง "ข้ามขั้วโลก" (Great Circle Route) สู่เอเชียในปีพ.ศ. 2490 และเพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปีที่ให้บริการสู่ ตลาดนี้ พร้อมทั้ง แสดงให้เห็นถึงแนวคิด "Bridging the Pacific" นอร์ธเวสต์จึงได้จัดโครงการเวิลด์ เพลนขึ้นมาเพื่อให้เป็นกิจกรรมหลักหนึ่งในกิจกรรม ซึ่งจัดขึ้นตลอดทั้งปี 2540 โดยการนำเอาเครื่อง บินโบอิ้ง 747-400 ที่ได้รับการตกแต่งด้วยภาพวาดอันสดในของเด็กชาวเอเชียและอเมริกัน มาให้ บริการบินตามตารางบินของนอร์ธเวสต์ ซึ่งเปรียบเหมือนสื่อศิลปะเคลื่อนที่ที่เชื่อมโลกเข้าด้วยกัน
กิจกรรมในโครงการเวิลด์เพลนดังกล่าวประกอบด้วย การประกวดภาพวาด งานเพื่อชุมชน งานแถลงข่าว โฆษณาทางสิ่งพิมพ์และโทรทัศน์ และการบริจาคเงินจำนวนเกือบ 100,000 เหรียญ สหรัฐ สู่ชุมชนท้องถิ่นใน 19 ประเทศของจิตรกรตัวน้อยๆ ที่ร่วมโครงการ ทั้งนี้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยว กับประวัติความเป็นมาและคำมั่นสัญญาของนอร์ธเวสต์ในการที่จะนำผู้คนจากทวีปเอเชียและ อเมริกาเหนือ เดินทางไปมาหาสู่กัน ได้รับการถ่ายทอดผ่านกิจกรรมอันหลากหลายดังกล่าวไปสู่กลุ่มเป้าหมาย เป็นจำนวนหลายล้านคน
นอร์ธเวสต์ และพันธมิตรการบินระดับโลก ให้บริการบินสู่เมืองต่างๆ กว่า 400 แห่งในกว่า 80 ประเทศทั่วทั้ง 6 ทวีป
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุดมลักษณ์ โอฬาร หรือรวิษฎา อังคีรส บริษัท เพรสโก้ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 273-8800 และสามารถเข้าชมเว็บไซต์ของนอร์ธเวสต์ได้ที่ www.nwa.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ