บริษัทหลักทรัพย์ เอกธำรง จำกัด (มหาชน) ชี้แจงข่าวลือ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 9, 1999 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ก.พ.--บล.เอกธำรง
ตามที่มีข่าวลือว่าผลการดำเนินงานของ บริษัท ไชน่าไลฟ์ อินชัวรันท์ ประสบผลขาดทุน และอาจส่งผลกระทบต่อการลงทุนในบริษัทหลักทรัพย์ เอกธำรง จำกัด (มหาชน) นั้น
บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยบริษัท ไชน่าไลฟ์ อินชัวรันท์ได้ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวอย่างสิ้นเชิง กระทรวงการคลังของไต้หวันได้ประกาศผลการตรวจสอบงบการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทไชน่าไลฟ์ อินชัวรันท์ สำหรับผลการประกอบการของปี 2541 ปรากฎว่า ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ นอกจากนั้นสถาบันการเงินอื่นๆ ในไต้หวัน เช่น บริษัทหลักทรัพย์ ฟูบอน แห่งไต้หวัน ได้ออกข่าวสนับสนุนความน่าเชื่อถือทางการเงินของ บริษัทไชน่าไลฟ์ อินชัวรันท์อีกด้วย
บริษัทในกลุ่มคูส์หลายแห่งซึ่งได้รับผลกระทบจากข่าวลือดังกล่าวในข้อเท็จจริงแล้วก็ยังมีผลการดำเนินงานที่กำไรในปี 2541 บริษัท ไชน่าไลฟ์ อินชัวรันท์ มีผลกำไรก่อนภาษี 120 ล้านเหรียญไต้หวัน (3.73 ล้านเหรียญสหรัฐ)และธนาคารไชน่าทรัสต์มีกำไรก่อนภาษีที่ 5,650 ล้านเหรียญไต้หวัน (175.46 ล้านเหรียญสหรัฐ) รายได้จากค่าเบี้ยประกันของบริษัทไชน่าไลฟ์ อินชัวรันท์ ในปี 2541 ได้เพิ่มขึ้นถึง 21.2%
ในทางปฏิบัติแล้วบริษัทในกลุ่มคูส์มีการบริหารและการจัดการทางการเงินอย่างอิสระ กลุ่มคูส์ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของเอกธำรง ขอยืนยันนโยบายการลงทุนในระยะยาวในเอกธำรงและในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนโดยการเพิ่มทุนหรือการสนับสนุนทางการเงินอื่นๆ เอกธำรงมีผลประกอบการกำไรตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ของปี 2541 ปัจจุบันมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งและมีสภาพคล่องที่ดี และยังสามารถปล่อยกู้แก่สถาบันการเงินอื่นๆ ในตลาดการเงินได้ ปัจจุบันเอกธำรงเป็นบริษัทหนึ่งที่มีฐานะการดำรงเงินกองทุนที่ดีแห่งหนึ่งและบริษัทมั่นใจว่าสามารถที่จะดำรงความเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของไทยได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ