ไอโค่รุกให้บริการเชื่อมโยงเครือข่ายต่อผู้ใช้จีเอสเอ็มกว่า 8 ล้านคนทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday April 20, 1999 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 เม.ย.--ไอโค่
บริษัท ไอโค่ โกลบอล คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผ่านดาวเทียมทั่วโลก ประกาศเซ็นสัญญากับสามผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับการให้ บริการ ICOroamTM ซึ่งเป็นบริการเชื่อมโยงเครือข่ายของไอโค่ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ไอโค่ได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัท ทีเอ็มเอ็น จากโปรตุเกส, บริษัท เออร์เซลล์ จากไอร์แลนด์ และบริษัท แปซิฟิก เซลลูล่าร์ จากไต้หวัน โดยข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ จีเอสเอ็มกว่า 8 ล้านรายทั่วโลก สามารถใช้บริการ ICOroamTM และติดต่อกับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ แบบ ANSI-41-AMPS ที่กำลังได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกาได้โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ หมายเลขเดิมของตน
ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2542 ไอโค่ได้ประกาศว่ากลุ่มเคพีเอ็น จากประเทศเนเธอร์แลนด์ และ เซลล์เน็ต จาก สหราชอาณาจักร เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัทพ์เคลื่อนที่สองรายแรกที่ได้ให้บริการเชื่อมโยงเครือข่าย แก่ลูกค้าของตน การบรรลุข้อตกลงกับบริษัทแปซิฟิก เซลลูล่าร์ จากไต้หวันในวันนี้จึงเปรียบเสมือนความ สำเร็จอีกขั้นหนึ่ง และนับเป็นครั้งแรกที่ไอโค่ได้บรรลุข้อตกลงการให้บริการนี้กับผู้ให้บริการเครือข่าย โทรศัพท์เคลื่อนที่ในทวีปเอเชีย
มร. ไมเคิล รูกาลา ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ไอโค่ โกลบอล คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า “ข้อตกลงเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า ไอโค่สามารถทำให้การให้บริการเชื่อมโยงเครือข่ายของผู้ให้ บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในวันนี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น และนี่เป็นเหตุผลหลักที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์ เคลื่อนที่รายอื่นๆ ในเอเชียกำลังให้ความสนใจกับบริการ ICOroamTM อย่างจริงจัง เนื่องจากเป็นบริการเสริม ในการเชื่อมโยงเครือข่ายต่อลูกค้าของตน”
ICOroamTM ได้รับการออกแบบเพื่อสนองความต้องการของนักธุรกิจนานาชาติที่ต้องเดินทางไปในประเทศ ต่างๆ ที่ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ และเพื่อนำเสนอวิธีการที่สะดวกต่อการติดต่อได้ ตลอดเวลาที่เดินทางไปในเมืองสำคัญๆ ทั่วโลก ICOroamTM เป็นการพัฒนาครั้งสำคัญของการสื่อสารด้วย โทรศัพท์เคลื่อนที่ ให้กับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบจีเอสเอ็มที่ต้องเดินทางไปยังทวีปอเมริกาเหนือ ระบบ ใหม่ที่ไอโค่ได้พัฒนาขึ้นนี้ ยังทำให้ผู้เดินทางสามารถเลือกคำสั่งอัตโนมัติ และได้รับการติดต่อภายในช่วง เวลาไม่กี่ชั่วโมง ทำให้แน่ใจได้ว่าผู้ใช้จะสามารถได้รับการติดต่อได้ทันทีที่เครื่องบินลงจอดที่สนามบิน นานาชาติในประเทศสหรัฐอเมริกา หรือแคนาดา ทุกขณะที่อยู่ต่างประเทศ ผู้ใช้สามารถโทรออกและรับสาย ได้โดยใช้หมายเลยโทรศัพท์เดียวกันกับที่ใช้ในประเทศของตน นอกจากนี้ไอโค่ยังมีบริการดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย
“เมื่อเราสามารถให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมอย่างครบถ้วนในปี 2000 บริการของเราจะแยกเป็นสอง ประเภทหลัก คือ หนึ่ง บริการที่เกี่ยวกับการสื่อสารผ่านดาวเทียม และสอง บริการเชื่อมโยงเครือข่าย ด้วย ประสิทธิภาพของ ICOroamTM เราสามารถให้บริการเชื่อมโยงเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่แก่ตลาด เมื่อความ สามารถของดาวเทียมของเราสมบูรณ์ในปี 2000 เราจะสามารถนำเสนอบริการซึ่งจะเป็นการเพิ่มมูลค่าแก่ผู้ ให้บริการระบบเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ อีกทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของบริการต่อผู้ใช้ทั่วโลก ผู้ใช้ โทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริการของไอโค่จะไม่ขาดการติดต่อไม่ว่าจะอยู่ส่วนใดของโลก” มร. ไมเคิล รูกาลา กล่าวในตอนท้าย
ICOroamTM เป็นบริการเชื่อมโยงเครือข่ายที่ทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถติดต่อกับเครือข่ายต่าง ๆ ตั้งแต่ระบบ GSM ไปจนถึงเครือข่าย ANSI-41 หรือ AMPS ทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถติดต่อได้ ตลอดเวลาแม้ในขณะที่อยู่ไกลจากเครือข่ายในประเทศของตนโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์เดียวกัน โดยสิ่ง จำเป็นเพียงอย่างเดียวสำหรับลูกค้าก็คือ ต้องซื้อหรือเช่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ AMPS ซึ่งจะเชื่อมต่อกับ ระบบ ANSI-41 ลูกค้าจะสามารถรับสายเข้าจากหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่เดิม บริการนี้จะถูกเสนอผ่านผู้ ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยค่าบริการจะส่งมาพร้อมกับค่า บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของลูกค้า
เครื่องของ ICOroamTM จะมีจำหน่าย หรือให้เช่าในประเทศของผู้ใช้บริการโดยผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์ เคลื่อนที่ หรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง ผู้ซื้อจะได้รับการชี้แจงรายละเอียดต่าง ๆ ของการใช้
บริษัท ไอโค่ โกลบอล คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (หรือที่มีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ว่า ICOGF) ก่อตั้ง ขึ้นในเดือนมกราคม พ.ศ. 2538 เพื่อให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมส่วนบุคคลทั่วโลก ประกอบ ด้วยบริการรับส่งสัญญาณเสียงในระบบดิจิตอล, บริการรับส่งแฟ็กซ์, และบริการรับส่งข้อความ โครงการ ไอโค่สามารถระดมทุนได้แล้วประมาณ 3,000 ล้านดอลล่าร์ จากผู้ร่วมลงทุนประเภทหลักทรัพย์ทุน และ ตราสารหนี้กว่า 60 ราย ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานโทรคมนาคมชั้นนำ และบริษัทเทคโนโลยีในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก โอโค่ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ภายใต้ชื่อ ICOGF และแปรสภาพ เป็นบริษัทมหาชนในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2540
ไอโค่คาดว่าจะให้เริ่มให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมได้ในไตรมาสที่สามของปี พ.ศ. 2543 เป็นที่ คาดหมายว่าบริการเหล่านี้จะได้รับความนิยมจากผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในปัจจุบัน ทั้งใน และต่างประเทศ โดยผู้ใช้ที่ประสบปัญหาการที่ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่ายภาคพื้นดินในแต่ละประเทศที่เดินทางไปนั้นไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ กลุ่มผู้ใช้จะรวมถึงกลุ่มธุรกิจ อุตสาหกรรมต่างๆ หน่วยงาน และองค์การของ รัฐบาล การทำเหมืองแร่ การขนส่ง อากาศยาน พาณิชย์นาวี สื่อมวลชน และกลุ่มอื่นๆ รวมทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ใน ชนบทที่ขาดระบบการติดต่อสื่อสาร
การให้บริการผ่านดาวเทียมของไอโค่ จะให้บริการผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ทันสมัยขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เท่ากับโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปัจจุบันตามแบบของคนรุ่นใหม่ โดยผู้ใช้สามารถส่ง และรับสัญญาณได้จาก ทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก เครื่องรับโทรศัพท์ที่ใช้สามารถใช้ได้ 2 ระบบในเครื่องเดียวกัน สามารถใช้ได้ทั้ง สัญญาณจากภาคพื้นดิน และจากเครือข่ายสัญญาณดาวเทียมของไอโค่ ผู้ใช้สามารถเชื่อมสัญญาณระหว่าง เครือข่ายของไอโค่ และเครือข่ายโทรศัพท์อื่นๆ ได้ทั่วโลก ในกรณีที่ไม่มีเครือข่ายใดสามารถให้บริการได้ เลยในขณะนั้น เครื่องจะทำการเชื่อมต่อกับเครือข่ายดาวเทียมของไอโค่เองเพื่อให้บริการการสื่อสารอย่าง ไม่มีข้อจำกัดต่อลูกค้าให้ได้ ณ เวลานั้น กลุ่มเป้าหมายสำหรับบริการของไอโค่นั้นกว้างขวางโดยมีทั้งประชาชนที่อาศัย และทำงานอยู่ในชนบทที่ ห่างไกล ไปจนถึงนักธุรกิจ และนักเดินทางระหว่างประเทศ นอกจากนี้ ไอโค่จะให้บริการต่อการขนส่งทาง บก พาณิชย์นาวี และการอากาศยานอีกด้วย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอโค่ กรุณาเยี่ยมชมโฮมเพจของบริษัท ไอโค่ โกลบอล คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ได้ที่ www.ico.com, หรือติดต่อ มร. ไมเคิล รูกาลา ผู้จัดการทั่วไปประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก หรือ มร. บาลา บาลามูราลิ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท ไอโค่ โกลบอล คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด โทร: (65) 333 8810 โทรสาร: (65) 333 6280 Email: icoasiapac@ico.com หรือ ชณินทร สินวัต ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย โทร: 260 1060 โทรสาร: 260 0943 Email: chanintorn.sinwat@hillandknowlton.com.hk --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ