จัสมินฯ เดินแผนโรมมิ่งโทรเคลื่อนที่ในอินเดีย จับมือ "สิงเทล" ครอบคลุมพื้นที่ทวีปใหญ่ทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 10, 1997 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ย.--จัสมิน
จัสมินฯ รุกแผน "อินเตอร์เนชั่นแนลโรมมิ่ง" โครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในอินเดีย ผนึกกำลัง"สิงคโปร์ เทเลคอม" ออกการ์ดที่สามารถใช้โรมมิ่งเครื่องลูกข่ายได้ครอบคลุมพื้นที่ทวีปทั่วโลก พร้อมประกาศแผนขยายขอบข่ายบริการ "JT Mobiles" หรือ โครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศอินเดียใน 2 รัฐใหญ่ คือ อันตระประเทศ (Andra pradesh) และคาร์นาทากา (Karnataka) เพิ่มอีกกว่า 21 เมือง พร้อมเตรียมเซ็นสัญญาจัดหาซับพลายเออร์สำหรับ Backbone Network ในเดือนกันยายนนี้ ก่อนอัดแผนบริการเสริมดึงดูดผู้ใช้บริการเพิ่ม ตั้งเป้าปลายปีจะมียอดผู้ใช้กว่า 35,000 ราย
ดร.บัณฑิต โรจน์อารยานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าโครงการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศอินเดียภายใต้ชื่อ "JT Mobiles" หรือ JTM โดยบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล โอเวอร์ซีส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือว่า ขณะนี้ JTM เป็นโอเปอร์เรเตอร์รายแรกในรัฐอันตระประเทศและคาร์นาทากา ที่เปิดให้บริการเชื่อมโยงการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ออกสู่ต่างประเทศหรืออินเตอร์เนชั่นแนลโรมมิ่ง โดยได้ดำเนินการวางระบบและเปิดให้บริการแก่ผู้ถือเครื่องลูกข่าย (Subscriber) ของ JTM ในประเทศอินเดียเรียบร้อยแล้ว
สำหรับ JTM ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของรัฐคาร์นาทากา และอันตระประเทศ และเป็นสมาชิกของ Global Connect Consortium ได้เปิดให้บริการอินเตอร์เนชั่นแนลโรมมิ่ง เป็นการร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรคือ สิงคโปร์เทเลคอม หรือ "สิงเทล" ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของคอนโซเตียมด้วย บริการอินเตอร์เนชั่นแนลโรมมิ่งดังกล่าว จะทำโดยใช้อินเตอร์เนชั่นแนลโรมมิ่งการ์ดที่เรียกว่า "The Global ST Card" โดยผู้เช่าของ JT Mobiles จะโรมมิ่งโดยใช้ Singtel Card ซึ่งสามารถครอบคลุมพื้นที่การให้บริการ 56 ประเทศและ 88 เครือข่ายที่ใช้ระบบ GSM ทั่วโลก โดยเฉพาะในพื้นที่สำคัญ ๆ ของทวีปเอเชีย ยุโรป ออสเตรเลีย และแอฟริกา ในขณะเดียวกันผู้เช่าของสิงเทลก็จะโรมมิ่งในอินเดียได้โดยใช้ Global Connect Card
ดร.บัณฑิตได้กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการด้านการติดตั้งและวางเครือข่ายสถานีฐานหรือ Base Station ว่าดำเนินการติดตั้งในรัฐอันตระ 36 สถานี และรัฐคาร์นาทากา 32 สถานี นอกจากนี้ในส่วนของ Backbone Network ได้ดำเนินการคัดเลือกซับพลายเออร์เรียบร้อยแล้ว โดยจะทำการเซ็นสัญญาภายในเดือนกันยายนนี้ด้วย
ดร.บัณฑิตระบุว่า บริษัทฯ มีแผนจะขยายขอบเขตการให้บริการเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันโดยจะเปิดให้บริการในอีก 21 เมือง แบ่งเป็น 10 เมืองในรัฐอันตระประเทศ และอีก 11 เมืองในรัฐคาร์นาทากา โดยคาดว่าการดำเนินการขยายบริการดังกล่าวจะแล้วเสร็จในสิ้นปี 1998 ซึ่งจะครอบคลุมหัวเมืองสำคัญ ๆ ของทั้ง 2 รัฐได้กว่าครึ่ง
สำหรับพื้นที่ในปัจจุบันของ 2 รัฐที่ JT Mobiles เปิดให้บริการแล้วได้แก่ รัฐอันตระประเทศ ที่เมือง Hyderabad, Vishakapatnam, Vijayawada, Guntur และ รัฐคาร์นาทากา ที่เมือง Bangalore และ Mysore โดยปัจจุบัน JT Mobiles มีจำนวนลูกค้า )(Subscriber) ที่ใช้บริการขณะนี้ประมาณ 17,000 ราย ใน 2 รัฐ พร้อมทั้งมีการตั้งเป้าหมายจำนวนลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นไว้ที่ 35,00 รายภายในสิ้นปีนี้
"ขณะนี้ JT Mobiles เตรียมที่จะเพิ่มเติมกิจกรรมด้านการตลาดในการให้บริการโทรศัพท์เคลี่อนที่ในทั้ง 2 รัฐ คือ จะมีการเปิดให้บริการเสริมต่อผู้ใช้บริการ โดยจะออกมาในรูปแบบ Voice Mail System, Pre-paid card, Data/Fax ด้วย" ดร.บัณฑิต กล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ