กองทัพเรือ จัดการประชุมวางแผนขั้นสุดท้ายการฝึกผสม CARAT 2005

ข่าวทั่วไป Wednesday March 16, 2005 08:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ จัดการประชุมวางแผนขั้นสุดท้าย (FPC) การฝึกผสม CARAT 2005 ระหว่างวันที่ ๑๔ ถึงวันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๔๘ ณ ห้องนาวีสันทนา อาคารรับรอง ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี นาวาเอก เอกศักดิ์ ทุกข์สูญ เสนาธิการกองเรือฟริเกตที่ ๑ กองเรือยุทธการ หัวหน้าคณะฝ่ายไทย และนาวาโท Paul Grgas หัวหน้าคณะฝ่ายสหรัฐ ฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเมื่อวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๔๘ ที่ผ่านมา
การประชุมวางแผนขั้นสุดท้าย (FPC) การฝึกผสม CARAT 2005 ในครั้งนี้จะส่งผลให้ผู้เข้าร่วมประชุมซึ่งประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ และผู้แทนจากหน่วยต่าง ๆ ของกองกำลังสหรัฐอเมริกา เกิดความพร้อมและมีความชัดเจนในรายละเอียดการปฏิบัติสาขาต่าง ๆ ของการฝึกผสม CARAT 2005 ซึ่งกำหนดให้มีขึ้นในเดือนมิถุนายน ๒๕๔๘ โดยมี กองเรือฟริเกตที่ ๑ กองเรือยุทธการ รับผิดชอบการฝึกในครั้งนี้
การฝึกผสม CARAT เป็นการฝึกความพร้อมรบร่วมกันทางทะเลระหว่างกองกำลังสหรัฐอเมริกากับมิตรประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความชำนาญ และขีดความสามารถขององค์บุคคล องค์วัตถุ และองค์ยุทธวิธี ซึ่งจะมีการวางแผน การฝึกและปฏิบัติการร่วมกันระหว่าง กองทัพเรือไทย กับ กองกำลังสหรัฐอเมริกาในสาขาปฏิบัติการต่าง ๆ เช่น การปฏิบัติการรบผิวน้ำ การปราบเรือดำน้ำ การป้องกันภัยทางอากาศ การปฏิบัติการสะเทินน้ำสะเทินบก การสงครามเคมี - ชีวะ การรบพิเศษ รวมทั้งการก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์และการจัดชุดแพทย์ให้การรักษาพยาบาลประชาชนและการพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี กับพี่น้องประชาชนในท้องถิ่น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ