ม.ธรรมศาสตร์ จัดสัมมนา "การเมืองไทยหลัง รธน.ฉบับใหม่"

ข่าวทั่วไป Monday October 6, 1997 12:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 ต.ค.--ม.ธรรมศาสตร์
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะจัดสัมมนาทางวิชาในหัวข้อเรื่อง "การเมืองไทยหลังรัฐธรรมนูญฉบับใหม่" ในวันอังคารที่ 7 ตุลาคม 2540 ณ ห้องประชุมชั้น 4 ตึกเอนกประสงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ระหว่างเวลา 16.30-20.30 น.
หลักการและเหตุผล คือ หลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติให้ความเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญฉบับ ส.ส.ร.เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2540 ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้จะถูกนำขึ้นกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย และเมื่อร่างรัฐธรรมนูญประกาศในราชกิจจานุเบกษา ประเทสไทยก็จะมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่บังคับใช้ทันที ซึ่งภายหลังจากที่รัฐธรรมนูญฉบับใหม่มีผลบังคับใช้ การเมืองไทยจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใสอดคล้องกับรัฐธรรมนูญใหม่ ซึ่งจะเป็นไปในทิศทางใด และสังคมจะได้รับอะไรจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองนี้ เป็นเรื่องที่สังคมจะต้องรับรู้ และทำความเข้าใจเพื่อรับกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น
โดยการสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้ประชาคมธรรมศาสตร์และประชาชนทั่วไปทราบแนวโน้มการเมืองในอนาคต และทราบผลทางกฎหมายของรัฐธรรมนูญ ให้มีการระดมความคิดเห็นระหว่าง ฝ่ายต่างๆ ในเรื่องของการปฏิรูปการเมือง และผู้เข้าร่วมสัมมนาได้แก่ ประชาชนที่สนใจทั่วไป นักวิชาการ และสื่อมวลชน ประมาณ 100 คน ผลที่คาดว่าจะได้รับคือ ทราบแนวโน้มการเมืองไทยในอนาคต และผลทางกฎหมายของรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะในเรื่องบทเฉพาะกาล โดยมีศูนย์การพัฒนาประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 623-5162 หรือ 221-6111-20 ต่อ 4330 โทรสาร 623-5162--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ