ไอบีเอ็มประกาศเปิดตัว "ระบบคลัสเตอร์เซิฟเวอร์ สำหรับ e-business"

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 22, 1998 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ก.ค.--IBM
ไอบีเอ็ม ประกาศเปิดตัวเซิฟเวอร์ใหม่ที่เป็นระบบคลัสเตอร์เชิฟเวอร์แบบเบ็ดเสร็จระบบแรกที่ใช้เทคโนโลยี "คลัสเตอริ่ง (Clustering)" ซึ่งสามารถเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์มากกว่าหนึ่งระบบเข้าด้วยกันและทำงานประสานกันเพื่อรองรับการวิ่งงานที่ต่อเนื่องไม่มีวันหยุดแบบเดียวกันในระบบคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ ระบบแรกที่ประกาศเปิดตัว ประกอบด้วย ระบบ RS/6000 รุ่น HA50 High Availability Cluster Server และ AS/400e Custom Server พร้อมบริการบำรุงรักษาจากไอบีเอ็มและบริษัทคู่ค้า บวกเข้ากับข้อเสนอผ่อนชำระจากไอบีเอ็ม ในขณะเดียวกันยังร่วมกับบริษัทคู่ค้าจัดงานสัมมนาและนิทรรศการแสดงความพร้อมด้านโซลูชั่นสำหรับ e-business ในธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคม ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกด ประตูน้ำ
ไอบีเอ็มประกาศตัวระบบคลัสเตอร์เชิฟเวอร์แบบเบ็ดเสร็จครั้งนี้เป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง รวมถึงหน่วยงานในองค์กรขนาดใหญ่ ที่ต้องการให้ระบบคอมพิวเตอร์สามารถทำงานอย่างต่อเนื่องถึง 99.999% โดยที่ระบบ เชิฟเวอร์นี้ยังต้องรองรับงานประเภท ERP (Enterprise Resource Planning), Collaborative computing งานธุรกรรมอิเล็คทรอนิค (e-Commerce) และระบบงานธุรกิจ อื่น ๆ ได้ด้วย
นายอาทิตย์ วิมูลชาติ ผู้บริหารอาวุโส ฝ่าย Product Business บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ในการทำธุรกรรมอินเตอร์เน็ตนั้น หากเชิฟเวอร์เกิดขัดข้อง ก็เท่ากับธุรกิจต้องหยุดชะงักไปด้วย การที่องค์กรธุรกิจต่าง ๆ ขยับขยายเข้าไปสู่ e-business มากขึ้น การมีระบบเชิฟเวอร์ที่สามารถเพิ่มกำลังการทำงานได้มากยิ่งขึ้น ทำงานได้ย่างต่อเนื่องตลอดเวลา และสามารถดูแลจัดการง่ายไม่ใช่สิ่งฟุ่มเฟือยอีกต่อไปแล้ว"
ระบบ RS/6000 HA50 และ AS/400e Custom Server ที่เปิดตัวใหม่นี้ ไอบีเอ็มจะทำตลาดโดยผนวกเอาบริการบำรุงรักษาหน่วยงาน IBM Global Service และจากบริษัท คู่ค้า รวมเข้ากับข้อเสนอด้านการเงินจาก IBM Global Financing เพื่อให้ลูกค้าสามารถผ่อนชำระได้ในอัตราที่เหมาะสมข้อเสนอด้านการเงินยังครอบคลุมไปถึงคอมพิวเตอร์ระดับ เมนเฟรม คือ IBM S/390 และพีซีเชิฟเวอร์ คือ Netfinity อีกด้วย
นอกจากนี้ไอบีเอ็ม ยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตซอฟท์แวร์ระบบจัดการฐานข้อมูล และระบบงานแอพพลิเคชั่นนำของโลก ร่วมผลิตซอฟแวร์โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีคลัสเตอร์แบบเบ็ดเสร็จของไอบีเอ็มเพื่อเพิ่มศักยภาพในการรักษาความต่อเนื่องของการทำงาน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ โทร. 273-4306--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ