กปภ.มุ่งสานต่อโครงการไม่หวั่นงบประมาณน้อย

ข่าวทั่วไป Thursday October 16, 1997 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ต.ค.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ยังไม่หยุดยั้งมุ่งให้ขยายบริการน้ำประปาสู่ประชาชนในทุกภูมิภาคของประเทศ เตรียมพร้อมดึงเอกชนเข้าร่วมลงทุน มั่นใจแม้งบประมาณมีน้อยก็สามารถดำเนินการต่อไปได้
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทำให้รัฐบาลมีนโยบายที่จะปรับลดงบประมาณของกระทรวงลงอีก 15% หรือประมาณ 5-6 หมื่นล้านบาท ดังนั้น หากรัฐบาลมีการปรับลดงบประมาณที่ กปภ.นำเสนอก็อาจจะส่งผลกระทบให้ กปภ.จำเป็นต้องชลอการดำเนินงานของโครงการที่เสนอใหม่ออกไป แต่สำหรับโครงการที่ใช้งบประมาณต่อเนื่องที่กำลังดำเนินการอยู่ หรือได้ทำสัญญาว่าจ้างไปแล้ว จะไม่ได้รับผลกระทบแต่ประการใด และยังคงได้รับงบประมาณดำเนินการให้แล้วเสร็จตามปกติ
นายวิเชียรกล่าวเพิ่มเติมด้วยความมั่นใจว่า แม้ปัญหาด้านงบประมาณจะเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้การขยายพื้นที่บริการน้ำประปาไปสู่ทุกภูมิภาคของประเทศเป็นไปอย่างล่าช้า แต่ กปภ.ก็จะพยายามทุกวิถีทางที่จะขยายการบริการน้ำประปาให้ครอบคลุมไปสู่ทุกภูมิภาคของประเทศเป็นไปอย่างล่าช้า แต่กปภ.ก็จะพยายามทุกวิถีทางที่จะขยายบริการน้ำประปาให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่โดยเร็วที่สุด ซึ่งก็สอดคล้องกับนโยบายในการเร่งให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชน ที่ ฯพณฯ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายเรืองวิทย์ ลิกค์) ได้มอบไว้ให้แก่ กปภ. โดยขณะนี้ได้เปิดโอกาสให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนในหลายๆ โครงการของกปภ.เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการดำเนินงาน และแก้ไขปัญหาด้านงบประมาณดังกล่าวแล้ว
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ การประปาส่วนภูมิภาค โทร. 551-1020 ต่อ 8101-4 โทรสาร 552-1549--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ