"ซิสโก้" ประกาศตั้ง "คอมเพ็ค" เป็นตัวแทนจำหน่ายรายล่าสุดสานกลยุทธ์บุกตลาดเครือข่ายขนาดเล็ก

ข่าวทั่วไป Thursday January 28, 1999 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ม.ค.--ซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ ขานรับนโยบายบริษัทแม่ในอเมริกา ประกาศบุกตลาดเครือข่ายขนาดย่อมเต็มสูบ ล่าสุด ประกาศแต่งตั้ง "คอมเพ็ค (ประเทศไทย)" เป็นตัวแทนจำหน่ายบุกตลาดทั่วประเทศ ด้วยจุดแข็งด้านเครือข่ายจัดจำหน่ายและทีมสนับสนุนก่อนและหลังการขายแก่คู่ค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศ
หลังจากบริษัทแม่ของซิสโก้ได้ประกาศกลยุทธ์บุกตลาดคอนซูเมอร์ โดยการจัดตั้งกลุ่มธุรกิจใหม่ "Consumer Line of Business" ขึ้นเพื่อดูแลตลาดดังกล่าวโดยเฉพาะนั้น ขณะนี้ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) ได้เริ่มวางแผนที่จะบุกตลาดเครือข่ายขนาดย่อมสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงเล็ก หรือ SMB (Small and Medium Business) อย่างจริงจังเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครือข่ายแบบครบวงจร (End-to-End Solution) อย่างแท้จริง
นายวรวัติ ภัทรยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยในพิธีแต่งตั้งบริษัท คอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครือข่ายกลุ่ม SMB อย่างเป็นทางการในวันนี้ว่า คอมเพ็คนับเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีชั้นนำรายหนึ่งที่มีเครือข่ายทำตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของซิสโก้ที่ต้องการคู่ค้าที่มีความแข็งแกร่งในตลาดผลิตภัณฑ์เครือข่ายสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงเล็ก
"ในปัจจุบัน ตลาดดังกล่าวมีศักยภาพในการเติบโตสูงมาก เนื่องจากความต้องการเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์เข้าสู่เครือข่ายได้รุกเข้าสู่องค์กรระดับกลางและเล็กแล้ว แม้กระทั่งสำนักงานเล็กๆ ที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่กี่เครื่อง ก็ยังต้องติดตั้งระบบเครือข่าย LAN พื้นฐานเช่นกัน"
ด้าน นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บริษัท คอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "บริษัท รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากซิสโก้ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายอันดับหนึ่งของโลก
ในการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายเพื่อดูแลผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดังกล่าว ผลิตภัณฑ์ซิสโก้ได้รับการยอมรับจากตลาดเป็นอย่างดีตั้งแต่ผลิตภัณฑ์สำหรับเครือข่าย WAN (Wide Area Network) ไปจนถึงเครือข่าย LAN (Local Area Network) อีกทั้งมีสายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครบวงจร จึงเป็นข้อได้เปรียบในการเลือกและออกแบบโซลูชั่นที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง"
"นอกจากจะมีสินค้าที่ดีอยู่ในมือแล้ว สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือ เครือข่ายจัดจำหน่ายที่จะนำสินค้าที่ดีไปสู่ผู้ใช้ ในปัจจุบันคอมเพ็คมีตัวแทนจำหน่ายที่เป็น รีเซลเลอร์ และ ซิสเต็มส์ อินทริเกรเตอร์ รวมกันกว่า 1,000 รายทั่วประเทศ เมื่อผสานกับจุดแข็งด้านทีมสนับสนุนก่อนและหลังการขายแล้ว จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นสำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็กได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น" นายพุฒิพันธ์ เตยะราชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริม
สำหรับโครงสร้างการทำตลาดของซิสโก้ ซีสเต็มส์ ในประเทศไทยแบ่งออกเป็น 3 หน่วยธุรกิจ (Line of business) คือ 1. Enterprise ซึ่งมุ่งเน้นโซลูชั่นเครือข่ายสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์2. Service Provider ที่เน้นการนำเสนอโซลูชั่นสำหรับกลุ่มผู้ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคม และ 3. Small and Medium Business ซึ่งเป็นการทำตลาดอุปกรณ์เครือข่ายขนาดย่อมสำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็ก โดยนโยบายของซิสโก้ ประเทศไทยจะทำตลาดผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 กลุ่มผ่านตัวแทนจำหน่ายทั้ง 100%
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ เป็นผู้นำระบบเครือข่ายสำหรับอินเตอร์เน็ตระดับโลก ในเอเชีย ซิสโก้ทำตลาดผลิตภัณฑ์ และให้การสนับสนุนลูกค้าผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายตรงและพันธมิตรธุรกิจ ในเดือนธันวาคม 2540 บริษัทได้จัดตั้งสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียขึ้นในสิงคโปร์ โดยมี มร. วิลเลียม อาร์ นูติ เป็นผู้รับผิดชอบดูแลการดำเนินงานในจีน เกาหลี โดยในเขตเอเชียเหนือครอบคลุมเขตการปกครองตนเองฮ่องกง และไต้หวัน ในเขตเอเชียใต้ซึ่งประกอบด้วย มาเลเซีย ไทย ตลอดจนตลาดเกิดใหม่ เช่น อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และกลุ่มประเทศอินโดจีน ได้แก่ กัมพูชา ลาว และเวียดนาม
บริษัท คอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มก่อตั้งเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2532 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 135 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจนำเข้าอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ และระบบเน็ตเวิร์ค จากผู้ผลิตสินค้าคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกกว่า 25 บริษัท ในปี 2541 มีผลประกอบการทั้งสิ้น 920 ล้านบาท คาดว่าในปี 2542 จะมีผลประกอบการทั้งสิ้น 1,100 ล้านบาท
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อจิตตยา จิตประไพ ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) โทร. 253-5315 อีเมล์ jittaya@cisco.com หรือ วัลลภา นาพูลผล คอมเพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 559-2734 ต่อ 133อีเมล์ netwmkt@compex.co.th --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ