อยู่ต่างแดนยังร่วมแรงช่วยชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 21, 1998 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ม.ค.--กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม
จากการที่ประเทศไทยได้ประสบกับภาวะวิกฤติทางด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะวิกฤตค่าเงินบาทที่กำลังตกต่ำนั้น กระทรวงแรงงานฯได้ขอความรร่วมมือแรงงานไทยในต่างประเทศ ส่งเงินสกุลต่างประเทศกลับประเทศ เพื่อเป็นการร่วมมือ พร้อมใจ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ
นายผัน จันทราปาน ปลัดกระทรวงแรงงานฯ เปิดเผยถึงผลการให้ความร่วมมือแรงงานไทยในต่างประเทศว่าเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2541 สำนักงานแรงงาน ณ เมืองฮ่องกง (ส่วนที่ 2) ได้รายงานให้ทราบว่าได้มีการประชาสัมพันธ์ให้คนงานไทยได้ทราบ ทั้งการพบปะ การจัดประชุมทำความเข้าใจการประชาสัมพันธ์ทางโทรศัพท์ และทางรายการวิทยุ "รายการเพื่อนไทย" นอกจากนี้ ในวันนี้ (20 ม.ค. 41) เวลาประมาณ 23.00 น. ก็จะมีคนงานไทยที่ทำงานอยู่ไต้หวันเดินทางกลับประเทศอีก 42 คน ในจำนวนทั้งหมดนี้ก็จะนำเงินดอลลาร์สหรัฐกลับประเทศอีกเป็นจำนวน 44,740 เหรียญสหรัฐ ซึ่งก็จะนำมาแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทย ได้กว่า 2 ล้านบาท
อนึ่ง ความต้องการแรงงานไทยในไต้หวันมีประมาณ 120,000 คน ปัจจุบันมีแรงงานไทยอยู่ในไต้หวัน จำนวน 130,000 คน
อย่างไรก็ดี ในนโยบายบรรเทาปัญหาการว่างงานแห่งชาตินั้น 1 ใน 7 มาตรการ จะมีมาตรการส่งแรงงานไทยไปทำงานยังต่างประเทศ ซึ่งในมาตรการนี้กระทรวงแรงงานฯจะได้ประสานกับกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงพาณิชย์ จัดหาตำแหน่งงานในต่างประเทศให้ได้เพิ่มไม่ต่ำกว่า 2.1 แสนคน จากเดิมที่เรามีแรงงานไทยในต่างประเทศแล้ว 4 แสนคน ดังนั้นในมาตรการนี้คาดว่าจะมีรายได้ส่งเข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท ในปี 2541--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ