ก.พ.ปฏิเสธข่าวร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีของรัฐบาลฟิลิปปินส์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 29, 1998 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ต.ค.--ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. ไม่ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีของรัฐบาลฟิลิปปินส์ (Technological University of the Philippines) ในการเปิดโครงการหลักสูตรปริญญาโท และปริญญาเอก ซึ่งนำระบบการจัดการศึกษาแบบทางไกลมาใช้
นายพุธทรัพย์ มณีศรี ที่ปรึกษาระบบราชการ ในฐานะประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ภายนอกของสำนักงาน ก.พ.ได้ชี้แจงว่า ตามที่มีข่าวปรากฏทางหน้าหนังสือพิมพ์บางฉบับว่า สำนักงาน ก.พ. ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีของรัฐบาลฟิลิปปินส์ เปิดโครงการหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอกโดยเป็นการศึกษาแบบทางไกล และสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ทาง ก.พ. และจากโฆษณาทางแผ่นพับซึ่งระบุว่า "ปริญญาตามหลักสูตรดังกล่าวเป็นปริญญาที่ ก.พ.รับรอง เพราะมีมาตรฐานระดับนานาชาติเนื่องจากเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐ" นั้น สำนักงาน ก.พ.ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอกดังกล่าวของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีของรัฐบาลฟิลิปปินส์ แต่ประการใด และขณะนี้ ก.พ. ยังไม่ได้รับรองคุณวุฒิการศึกษาทางไกลของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีของรัฐบาลฟิลิปปินส์ รวมถึงระบบการเรียนการสอนผ่านดาวเทียมและผ่านอินเตอร์เน็ตของมหาวิทยาลัยอื่น ๆ
นายพุธทรัพย์ฯ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า หากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีของรัฐบาลฟิลิปปินส์ขอให้พิจารณารับรองปริญญาในหลักสูตรดังกล่าว ก็จะได้นำเสนอ ก.พ. พิจารณาต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ