คณะกรรมการ กบข. มีมติให้ต่ออายุสัญญาจ้างนายวิสิฐ ตันติสุนทร ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการฯ เป็นวาระที่ 2

ข่าวทั่วไป Tuesday August 16, 2005 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--กบข.
คณะกรรมการ กบข. มีมติในคราวประชุมครั้งที่ 6/2548 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2548 ให้ต่ออายุสัญญาจ้างนายวิสิฐ ตันติสุนทร ในการดำรงตำแหน่ง “เลขาธิการคณะกรรมการ กบข.” ต่อเนื่องเป็นวาระที่ 2 โดยมีผลตั้งแต่ 15 สิงหาคม 2548 — 14 สิงหาคม 2552
ตามที่ พ.ร.บ. กบข. มาตรา 24 กำหนดไว้ว่า เลขาธิการมีหน้าที่เป็นผู้บังคับบัญชาของพนักงานและลูกจ้าง และรับผิดชอบในการบริหารกิจการของกองทุนให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนและตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และนโยบายที่คณะกรรมการกำหนด และรับผิดชอบต่อคณะกรรมการในการบริหารกิจการของกองทุน โดยมีสัญญาจ้างคราวละไม่เกิน 4 ปี และเมื่อครบอายุสัญญาจ้างแล้ว คณะกรรมการจะต่ออายุสัญญาจ้างอีกก็ได้
ทั้งนี้เมื่อปี 2544 คณะกรรมการ กบข. ได้มีมติอนุมัติให้นายวิสิฐ ตันติสุนทร เข้าดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ กบข. ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2544 มีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี จึงครบกำหนดสัญญาจ้างในเดือนสิงหาคม 2548 นี้ ซึ่งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2548 คณะกรรมการ กบข. ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจเพื่อพิจารณาการเข้าดำรงตำแหน่งของเลขาธิการคณะกรรมการ กบข. ประกอบด้วยนายสมชัย ฤชุพันธ์ เป็นประธานฯ ร่วมด้วยเลขาธิการ ก.พ. ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง นายประสงค์ วินัยแพทย์ รองเลขาธิการสำนักงาน คณะกรรมการ ก.ล.ต. นายพรเพชร วิชิตชลชัย นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ และนายศิริชัย สาครรัตนกุล เป็นอนุกรรมการ และคณะอนุกรรมการฯ ได้เสนอผลการพิจารณาต่อคณะกรรมการ กบข. ในคราวประชุมครั้งที่ 5/2548 เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2548 และคณะกรรมการได้มีมติให้ต่ออายุสัญญาจ้างนายวิสิฐ ตันติสุนทร ในการดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ กบข. ต่อเนื่องเป็นวาระที่ 2 โดยมีผลตั้งแต่ 15 สิงหาคม 2548 — 14 สิงหาคม 2552
สำหรับผลงานของนายวิสิฐ ในช่วงการดำรงตำแหน่งที่ผ่านมานั้นนับได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ เนื่องจากสามารถดำเนินการได้ตามแผนแม่บท กบข. ซึ่งนับเป็นกรอบการดำเนินงานระยะยาวของ กบข. โดยมีการประเมินสถานการณ์ในทุก ๆ ด้านอย่างรอบคอบ พร้อมทั้งสามารถสร้างความพึงพอใจในด้านต่าง ๆ ให้แก่สมาชิกได้อย่างต่อเนื่อง
อนึ่ง วิสัยทัศน์สำหรับในช่วงเวลา 4 ปีต่อไปนี้ ( 2548 -2552 ) นายวิสิฐ มุ่งมั่นให้ กบข. ก้าวสู่ระดับสากล (World Class) โดยขยายช่องทางการลงทุนไปยังต่างประเทศ เพื่อแสวงหาโอกาสในการลงทุนใหม่ ๆ นอกจากนี้ ยังมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพของการกำกับและบริหารความเสี่ยงอย่างเป็นระบบ ส่งเสริมธรรมาภิบาลที่ดีอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมกว้างขวาง เพื่อให้มีผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีสำหรับสมาชิกในยามเกษียณอายุ อีกทั้งมุ่งเพิ่มคุณค่าและสร้างความพึงพอใจให้แก่สมาชิกได้มากยิ่งขึ้น โดยกำหนดให้ กบข. เป็นองค์กร High Performance Organization ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ