คาดโทษ ผู้อ้างชื่อ อย. หาเงินเข้ากระเป๋า

ข่าวทั่วไป Thursday September 10, 1998 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ย.--อย.
อย.เตือนประชาชน ระวังผู้ไม่ประสงค์ดีแอบอ้างชื่อเจ้าหน้าที่ของ อย.ออกหากิน ซึ่งใช้วิธีการต่าง ๆ หลายรูปแบบ หากใครพบเห็นแจ้งมาที่ อย.โดยด่วน เพื่อขจัดกาฝากของสังคมออกไปให้หมดสิ้น
จากการเปิดเผยของ น.พ.ศิริวัฒน์ ทิทย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ว่ามีผู้ร้องเรียนเข้ามายังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ในกรณีพบผู้แอบอ้าง เป็นเจ้าหน้าที่ของ อย.รับนวดคลายเส้น อยู่ละแวกวงเวียนใหญ่ ด้วยวิธีการอันน่าสงสัย อย.รู้สึกห่วงใยเกรงจะมีผู้หลงเชื่อ และถูกล่อลวงให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย รวมไปถึงการสูญเสียทรัพย์สิน จึงขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบว่าผู้ใดมีวิธีการที่น่าสงสัย หรือแอบอ้างชื่อสถาบันเพื่อหวังขายสินค้า หรือหาผลประโยชน์ใด ๆ ที่เป็นการหลอกลวง ไม่ว่าจะเป็นการหาโฆษณาโดยขอสารอวยพรจากผู้ใหญ่ แล้วนำไปจัดทำหนังสือครบรอบปี หรือสิ่งพิมพ์อื่น ๆ ในวาระสำคัญต่าง ๆ จากนั้นอ้างชื่อ อย.เป็นผู้จัดทำ โดยหวังหาสปอนเซอร์เข้ากระเป๋า อย.ขอให้ผู้ได้รับการติดต่อตั้งข้อสังเกตไว้สักนิดว่า ถ้า อย.จะจัดพิมพ์หนังสือ จะต้องมีหนังสือรับรองจากหน่วยงานทุกครั้ง หากสงสัยขอให้สอบถามกับ อย.ก่อน นอกจากนี้กรณีการออกเรี่ยไรเพื่อสาธารณประโยชน์ หรือการตรวจผลิตภัณฑ์สุขภาพตามสถานที่ต่าง ๆ ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ของ อย.จริง จะต้องมีการแสดงบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง
รองเลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า ยังมีบุคคลบางจำพวกที่หลอกลวง ด้วยเล่ห์กลหลายชนิด โดยการแอบอ้างชื่อ อย.เพื่อประโยชน์สิ่งใดก็ตาม จะต้องถูกดำเนินการตามกฏหมาย และขอให้ผู้พบเห็นแจ้งพฤติกรรมและแหล่งที่พบอย่างชัดเจนเข้ามาได้ที่เบอร์ร้องเรียน 5907354 เพื่อที่ อย.จะได้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ