หุ้น METRO ซื้อขายวันแรก มั่นใจหุ้นไปได้สวย ย้ำธุรกิจเติบโตย่านทำเลทอง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2005 19:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--มาสเตอร์ มายด์
เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้’ — METRO ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งเน้นในเขตพื้นที่ย่านศูนย์กลางธุรกิจ(CBD) และพื้นที่ที่เป็นทำเลดี เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันแรกวันนี้ 26 ตุลาคม 2548 ผู้บริหารไม่หวั่นภาวะตลาดฯ มั่นใจหุ้นไปได้สวย
อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้มีพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกของหุ้นสามัญ บริษัท เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัทมีทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว จำนวน 225 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2 บาท โดยมีการเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 75 ล้านหุ้น กำหนดราคาขายหุ้นละ 7 บาท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ใช้ชื่อย่อว่า METRO
นายวีระ บูรพชัยศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 525 ล้านบาท ไปชำระหนี้สถาบันการเงิน 150 ล้านบาท นำไปใช้การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และซื้อที่ดินสำหรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในอนาคตจำนวน 200 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนจำนวน 175 ล้านบาท ซึ่งจากการจัดสรรเงินในส่วนต่างๆ นี้ จะทำให้บริษัทฯ สามารถขยายต่อไปได้
“ในฐานะของผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ มั่นใจว่าจะทำให้บริษัทฯ เมโทรสตาร์ฯ เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมาทั้งโครงการสีลม เทอเรส และโครงการสีลม แกรนด์เทอเรสก็ได้พิสูจน์แล้วว่า โครงการของบริษัทฯ เป็นที่ยอมรับของลูกค้า ทำให้ปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว” นายวีระ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่ดำเนินการอยู่ ได้แก่ โครงการสีลม แกรนด์ เทอเรส โครงการเซ็นต์หลุยส์ แกรนด์ เทอเรส โครงการสาทร เทอเรส โครงการสาทร แกรนด์ เทอเรส และโครงการสาทร แกรนด์ แมนชั่น
ทางด้าน นางสาวสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บล.ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้น กล่าวว่า แม้ว่าดัชนีราคาหุ้นช่วงนี้จะมีการปรับตัวลงมาบ้าง แต่คาดว่าน่าจะเป็นการปรับตัวในระยะสั้นๆ และไม่น่าจะมีผลกระทบต่อหุ้น METRO ซึ่งถือว่าเป็นหุ้นพื้นฐานดี มีผลการดำเนินงานที่ดี โครงการของบริษัทฯ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยในย่านศูนย์กลางธุรกิจ คือ สีลม และสาทร ยังมีความต้องการสูงมากทั้งจากลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ