กทม.แก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนบริเวณซอยพิบูลย์วัฒนา 13 เขตพญาไท

ข่าวทั่วไป Monday March 9, 1998 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--กทม.
เมื่อเร็ว ๆ นี้ รศ.ญาณเดช ทองสิมา รองผู้ว่าราชการกรุเทพมหานคร นายนิคม ปราชญ์นคร ผู้อำนวยการสำนักงานระบายน้ำ นายทวีศักดิ์ กมลเวชช ผู้อำนวยการเขตพญาไท นางกฤษนันท์ เหลืองวัธนา สมาชิกสภากทม. เขตพญาไท และคณะ ได้เดินทางไปตรวจพื้นที่เขตพญาไท บริเวณซอยพิบูลย์วัฒนา 13 และใกล้เคียง เนื่องจากได้มีประชาชนร้องเรียนว่า การก่อสร้างโครงการปรับปรุงระบบระบายนำหลักในพื้นที่เขตพญาไท ช่วงบริเวณดังกล่าวทำให้บ้านเรือนและถนนสาธารณะเสียหาย
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการตรวจฯ ว่า กทม.ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการปรับปรุงระบบระบายน้ำหลัก บริเวณหมู่บ้านพิบูลย์ววัฒนา 13 เขตพญาไท เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากบริเวณดังกล่าวและใกล้เคียง แต่ขณะทำท่อส่งน้ำลอดใต้ดินในซอยพิบูลย์วัฒนา 13 ได้เกิดารผิดพลาดทางเทคนิค ทำให้บ้านเรือนของประชาชนจำนวน 11 หลังคาเรือน ท่อระบายน้ำ และถนนใช้ซอยประมาณ 300 เมตร เสียหาย ซึ่งความเสียหายดังกล่าวทางบริษัท กราวด์ เท็ค จำกัด ยินดีรับผิดชอบซ่อมแซมให้ สำหรับท่อระบายน้ำและถนนในซอยที่เสียหาย บริษัทฯ จะดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จก่อนฤดูฝน
อนึ่งการก่อสร้างโครงการปรับปรุงระบบน้ำหลักในพื้นที่เขตพญาไท ใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 339 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 80 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. 40 - 20 มี.ค. 42 โดยก่อสร้างสถานีสูบน้ำ ท่อส่งน้ำ ท่อรับน้ำ และเขื่อน คสล.รอบบึงวัฒนา ทั้งนี้ บึงวัฒนาจะสามารถรับน้ำได้ประมาณ 6 หมื่น ลบ.ม. เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าวและใกล้เคียง ครอบคลุมพื้นที่ 3 ตร.ม. ซึ่งเดิมตามโครงการนี้จะส่งจากซอยพหลโยธิน 7 - คลองบางซื่อ แต่ภายหลังมีแนวความคิดที่จะเบนทิศทางส่งน้ำไปลงคลองเปรมประชากรแทน ทั้งนี้ เพื่อร่นระยะทางส่งน้ำและเป็นการประหยัดงบประมาณอีกกทางหนึ่ง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ