เขตดอนเมืองดำเนินคดีหอพักบนถนนวิภาวดีรังสิตสร้างผิดแบบ

ข่าวทั่วไป Thursday October 9, 1997 07:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ต.ค.--กทม.
ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว ผู้เช่าหอพักเลขที่ 51/35 หมู่ที่ 7 ถนนวิภาวดีรังสิต ได้รับความเดือดร้อนจากหอพักมีขนาดเล็กไม่ได้มาตรฐาน สกปรกเลอะเทอะ ส่งกลิ่นเหม็นจากมูลสุนัข และอับขื้น มีทางเข้า-ออกประตูเดียวคับแคบไม่มีบันไดหนีไฟ นั้น
นายไพศาล เผ่าประพัธน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบ อาคารดังกล่าวเป็นตึก 2 ชั้น มีนางศรีสุนันท์ ฟักขาว เป็นเจ้าของ ใช้พักอาศัย ห้องพักหรือห้องนอนมีขนาด 9.90 เมตรต่อห้อง เป็นไปตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร คือไม่น้อยกว่า 9 ตารางเมตร และเนื่องจากเป็นอาคารตึก 2 ชั้น จึงไม่เข้าข่ายบัญญัติกรุงเทพมหานครที่จะต้องจัดให้มีบันไดหนีไฟ แต่สำนักงานเขตได้แจ้งให้เจ้าของติดตั้งถังดับเพลิงชั้นละ 2 ชุด รวมทั้งให้หมั่นดูแลรักษาความสะอาดในบริเวณและตัวอาคารแล้ว
ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง กล่าวต่อไปว่า จากการตรวจสอบอาคารทั้งหมด มีการก่อสร้างผิดไปจากแบบทที่ได้รับอนุญาตบางส่วน จึงมีหนังสือแจ้งความดำเนินคดีต่อสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง และมีคำสั่งให้เจ้าของอาคารแก้ไข พร้อมยื่นคำขอรับใบอนุญาตดัดแปลงอาคารตาาพระราชบัญญัติควบคุมอาคารแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ