สพช. เสนอ วาเลนไทน์ ฉบับประหยัดพลังงาน

ข่าวทั่วไป Monday February 16, 1998 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ก.พ.--สพช.
สพช.ทำเก๋ รณรงค์ประหยัดพลังงานในเทศกาลวันแห่งความรัก เสนอ "วาเลนไทน์ ฉบับประหยัดพลังงานช่วยชาติ" นอกจากรักตนเอง รักคนอื่นแล้ว ที่ไม่ควรลืมคือ "รักชาติ"
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) รณรงค์ประหยัดพลังงานในเทศกาลวันแห่งความรัก 14-20 กุมภาพันธ์ แนะประชาชน แสดงออกซึ่งความรัก และความรักชาติด้วยการลดการใช้พลังงาน น้ำมัน และไฟฟ้า เพราะน้ำมันเป็นของเรา กว่า 90% ต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศ
"สพช. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านการใช้พลังงานของประเทศ ได้จัดสัปดาห์รณรงค์ตามเทศกาลต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนลดการใช้พลังงานสิ้นเปลือง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการไทยช่วยไทย ร่วมใจประหยัดพลังงาน ในเทศกาลวันแห่งความรักก็เช่นกัน ทางสพช. อยากให้ประชาชนแสดงออกซึ่งความรักชาติให้ถูกทางโดยลดการใช้พลังงาน ก็จะเป็นวิธีการในการช่วยชาติ ช่วยเศรษฐกิจ โดยประชาชนไม่ต้องเสียอะไร แต่จะได้การใช้ชีวิตที่ประหยัดพลังงาน เป็นการลดค่าใช้จ่าย และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม" ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ เลขาธิการ สพช. กล่าว
ดร.ปิยสวัสดิ์ เสนอวิธีในการช่วยชาติประหยัดในเทศกาลวันแห่งความรัก 3 วิธีง่าย ๆ คือลดการสูญเสียเงินตราต่างประเทศ โดยการหันมาใช้อาหาร เครื่องดื่ม บัตรอวยพร และของที่ระลึก ที่ผลิตได้ภายในประเทศ ให้คิดก่อนซื้อ
ลดและเลี่ยงกิจกรรมที่จะทำให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยการลดการใช้วัสดุสิ้นเปลือง ย่อยสลายยาก เช่นโฟม
และลดการใช้น้ำมัน และไฟฟ้า
"คนกรุงเทพใช้ไฟฟ้า และน้ำมัน มากในเทศกาลวันแห่งความรัก จึงขอให้นอกจากแสดงความรักซึ่งกันและกันแล้ว ให้ช่วยกันลดการใช้ไฟฟ้า และน้ำมัน มากน้อยตามกำลัง โอกาสและฐานะที่จะมีส่วนร่วมได้ และบอกคนที่เรารักต่อๆกันไป" เลขาธิการ สพช. กล่าวในที่สุด--จบ--

แท็ก วาเลนไทน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ