วีสทีออน ประเทศไทย พร้อมเดินเครื่องผลิตในปี 2541

ข่าวทั่วไป Tuesday March 31, 1998 13:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--31 มี.ค.--วิสทีออน
บริษัท วีสทีออน (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความพร้อมของโรงงานในเขตส่งเสริมการลงทุนที่ 3 จังหวัดระยอง ที่จะเริ่มดำเนินการผลิตกลางปี 2541 นี้ ขณะนี้โรงงานวีสทีออนในประเทศไทยมีพนักงานเต็มอัตราและพร้อมที่จะผลิตขอบคิ้วพลาสติกภายในรถยนต์ และชิ้นส่วนเครื่องยนต์ให้กับบริษัทออโต อัลลายแอ็นซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือเอเอที ทั้งนี้ เอเอทีจะเริ่มดำเนินการผลิตภายในปีนี้ นอกจากนี้ วีสทีออน ประเทศไทยกำลังเจราจาในการป้อนชิ้นส่วนอุปกรณ์รถยนต์ให้กับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ ในภูมิภาค
พื้นที่ตัวโรงงานของวีสทีออนมีขนาด 9,000 ตารางเมตร ซึ่งได้จัดงานฉลองภายในเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2540 โรงงานดังกล่าวมีเครื่องฉีดขึ้นรูปพลาสติกทันสมัยรวมทั้งซอฟต์แวร์ควบคุมการทำงานที่ล้ำสมัยที่สุดในภูมิภาคนี้ เรามีพนักงานประมาณ 110 คน และผลิตแผงรวมอุปกรณ์ใช้งานหน้ารถยนต์ แผงหน้าปัดเรือนไมล์ คอนโซล กล่องเก็บของ และขอบคิ้วพลาสติกต่างๆ นอกจากนี้ วีสทีออน ประเทศไทยยังดำเนินการประกอบไดชาร์จและไดสตาร์ทเป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป โดยได้ส่งมอบสินค้าล็อตแรกในการผลิตเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
แม้ว่าผู้ผลิตรถยนต์หลายบริษัทได้ตัดลดค่าใช้จ่ายการดำเนินงานในประเทศลงเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ แต่วีสทีออนไม่มีโครงการลดจำนวนพนักงานแต่อย่างใด มร. มาร์ค คริทซ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีสทีออน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เราใช้ระยะเวลาและขั้นตอนอันยาวนานเพื่อเลือกเฟ้นบุคลากรที่ดีที่สุด รวมทั้งได้ลงทุนด้านการพัฒนาบุคคลเป็นจำนวนมหาศาล และขณะนี้พนักงานทุกคนของเราบรรลุเป้าหมายที่บริษัทฯ ได้ให้ต่อลูกค้าคือ การส่งมอบสินค้าคุณภาพและการบริการชั้นเยี่ยมแก่ลูกค้า ทีมงานทั้งหมดทุ่มเททำงานเพื่อให้เราสามารถตอบสนองความต้องการด้านผลิตภัณฑ์ และสร้างความมั่นใจว่าวีสทีออน ประเทศไทยมีความพร้อม ที่จะก้าวสู่การสร้างการเติบโตในระยะยาว”
มร. คริทซ์ กล่าวเสริมว่า วีสทีออน ประเทศไทยจำเป็นต้องลดเป้าหมายปริมาณการผลิตในพ.ศ. 2541 ลงเล็กน้อย เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพตลาดในประเทศที่หดตัวลง วีสทีออนมีเป้าหมายที่จะขยายความสัมพันธ์ทางธุรกิจออกไปให้กว้างไกล บริษัทฯ ยังได้มองโอกาสในการเป็นผู้ป้อนชิ้นส่วนอุปกรณ์รถยนต์ให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต่าง ๆ ในภูมิภาค และคาดว่าจะสามารถสรุปผลการทำสัญญาได้ในเร็ว ๆ นี้"
วีสทีออนมีพนักงาน 79,000 คนประจำอยู่ในโรงงานทั้งหมด 76 แห่ง ซึ่งรวมถึงโรงงานที่เกิดจากการร่วมทุนจำนวน 30 แห่ง ศูนย์การจำหน่าย 30 แห่ง และศูนย์วิศวกรรมและเทคนิคใน 19 ประเทศ
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
โรเจอร์ เบอร์เน็ต ดวงกมล อิศรพันธุ์ หรือ พรทิพย์ เลิศเวชกุล
วีสทีออน ออโตโมทีฟ ซิสเต็มส์ เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ประเทศไทย
โทรศัพท์: 313-323-8539 โทรศัพท์: 252-9871-7
อีเมลล์: rbenne10@visteonet.com อีเมลล์: I_Duangkamon@bm.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ