สวช.จัดแสดงดนตรีชื่อดังจากญี่ปุ่น ฉลองครบรอบทศวรรษ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย วงดนตรีคณะ เนีย ฟิวเจอร์ โตเกียว ซาวด์

ข่าวทั่วไป Monday August 11, 1997 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ส.ค.--สวช.
วงดนตรี คณะเนีย ฟิวเจอร์ โตเกียว ซาวด์ (NEAR FUTURE TOKYO SOUNDS) เป็นวงดนตรีที่เล่นเครื่องดนตรีประเภทประกอบจังหวะ (Percussion) ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากวงหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นในโอกาสที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยจะมีอายุครบรอบทศวรรษหรือสิบปีในปีนี้ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ จึงได้เชิญคณะดนตรีดังกล่าวมาแสดงให้ประชาชนชาวไทยได้ชื่นชม ในวันที่ 6-7 กันยายน 2540 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
ด้วยความมุ่งหมายที่จะสร้างสรรค์ ผลงานอันโดดเด่นและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของเครื่องดนตรีประเภท Percussion หรือเครื่องประกอบจังหวะ คณะ NEAR FUTURE TOKYO SOUNDS จึงได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2530 โดยมาโกโตะ โอดาเตะ และนักดนตรีกลุ่มเครื่องประกอบจังหวะที่มีฝีมือและชื่อเสียงอีกหลายคน เช่น โยอิจิ วาตานาเบะ โอซามุ โกโต คัทสุฮารุ ซาวาดะ เป็นต้น การแสดงของพวกเขาจะเป็นการแสดงที่แปลกใหม่ด้วยว่าเป็นการผสมผสานระหว่างดนตรีญี่ปุ่นและดนตรีแบบตะวันตก ซึ่งวงดนตรีคณะนี้ได้ออกแสดงมาแล้วทั่วประเทศญี่ปุ่นและในต่างประเทศและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่างมากมายจากที่ต่าง ๆ
สำหรับการแสดงในครั้งนี้จะเริ่มด้วยชุด "โยอาเกะ" หรือ "อรุณรุ่ง" เริ่มด้วยเสียงของซินธีไซเซอร์ เผยให้เห็นภาพของจักรวาล เสียงที่ผสมผสานกันได้อย่างหนักแน่นของกลองชุดญี่ปุ่น จะทำให้เห็นภาพยามรุ่งอรุณอย่างชัดเจน ต่อด้วย ชุด "การประจัญบาน" (Battle) ที่รวมเอากลองชุดญี่ปุ่น เครื่องประกอบจังหวะแบบละตินและกลองชุดแบบตะวันตกมาประชันกันอย่างน่าชม จากนั้นจะเป็น ทสุการุ ซามิเซ็น เครื่องดนตรีญี่ปุ่นที่จะถูกค่อย ๆ นำมาร้อยเรียงกับจังหวะวิญญาณแบบอัฟริกัน ตามด้วย เอโดะ บายาชิ กลุ่มเครื่องดนตรีที่ใช้เล่นในงานเทศกาลที่ศาลเจ้าในโตเกียว โดยบรรเลงท่วงทำนองแบบแจ๊ส ปิดท้ายด้วย "อะนาตะโน ซิราไน เซไก" หรือ โลกที่คุณไม่รู้จัก ที่เริ่มบรรเลงด้วยเสียงกลองที่เล่นในงานเทศกาลประจำปีที่ศาลเจ้า และเครื่องดนตรีชิ้นต่าง ๆ ที่บรรเลงตามลักษณะเฉพาะของมันแล้วร้อยเรียงจนสร้างสรรเสียงใหม่ให้แก่โลก
ผู้ที่ชื่นชอบดนตรีประเภท Percussion ไม่ควรพลาด เพราะจะได้ทั้งความแปลกใหม่และความเร้าใจที่หาโอกาสชมได้ยากยิ่ง
ติดต่อขอรายละเอียดและสำรองบัตรได้ที่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โทร.247-0028 ต่อ 103 หรือ 645-2265 ศูนย์วัฒนธรรมญี่ปุ่น โทร.260-8560-4 สมาคมญี่ปุ่น ร้านหนังสือคิโนคุนิยะ (อิเซตัน) ดีเคบุ๊คส์ (สยามสแควร์) เอเซียบุ๊คส์ สุขุมวิท
มีแสดง 2 รอบเท่านั้น คือ วันเสาร์ที่ 6 กันยายน เวลา 19.30 น. และ วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน 2540 เวลา 14.00 น.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ