กปภ.เปิดรับศักราชใหม่เน้นการประหยัดและลดการสูญเสีย

ข่าวทั่วไป Friday January 16, 1998 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ม.ค.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดรับปีศักราชใหม่ด้วยการรณรงค์ให้ปีงบประมาณ 2541 เป็น "ปีแห่งการประหยัดและลดการสูญเสีย" มุ่งเน้นให้พนักงาน กปภ.ทั่วประเทศร่วมกันประหยัดและลดการสูญเสียในด้านต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและภาวะเศรษฐกิจของประเทศ
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า ในแต่ละปี กปภ.จะต้องแบกรับภาระต้านรายจ่ายเกี่ยวกับค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัพท์ ความสูญเสียที่เกิดขึ้นในระบบผลิต และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เป็นจำนวนเงินที่สูงมาก ดังนั้น กปภ.จึงเห็นควรกำหนดให้ปี 2541 เป็น "ปีแห่งการประหยัดและลดการสูญเสีย" เพื่อลดงบประมาณด้านรายจ่ายของ กปภ.ให้น้อยลง และสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลอีกทางหนึ่งด้วย โดย กปภ.ได้กำหนดกิจกรรมต่าง ๆ ให้หน่วยงานในสำนักงานใหญ่ สำนักงานประปาเขต และสำนักงานประปาทั่วประเทศร่วมกันประหยัดและการสูญเสียที่เกิดขึ้นตามปัจจัยที่มีอยู่ ซึ่งจะมุ่งเน้นไปในด้านการลดค่าใช้จ่ายในสำนักงาน การลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงานการลดค่าใช้จ่ายในการผลิต-จ่ายน้ำประปา และการลดน้ำสูญเสีย
นายวิเชียร กล่าวเพิ่มเติมว่า การประหยัดและลดการสูญเสียสามารถดำเนินการได้หลายกิจกรรมเพื่อให้เกิดผลทั้งในทางตรงและทางอ้อม ซึ่งคาดว่าทุกกิจกรรมจะมีส่วนช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มรายได้ให้กับ กปภ.อย่างมาก แต่ทั้งนี้ก็ต้องอาศัยความร่วมมือและความรับผิดชอบในหน้าที่ของพนักงาน กปภ.ทุกคน และขอฝากวิงวอนให้ประชาชนผู้ใช้น้ำได้ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับ กปภ.อีกทางหนึ่งด้วย หากพบเห็นท่อประปาแตกรั่ว โปรดแจ้งสำนักงานประปาในพื้นที่หรือโทรแจ้ง 1662 เพื่อจะได้ดำเนินการซ่อมแซมอย่างทันท่วงที--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ