สภาวิจัยออสเตรเลียนำทีมมหาวิทยาลัยแพทย์มาไทยหวังผลขยายตลาดเรียนต่อ ป.ตรี-เอก

ข่าวทั่วไป Thursday September 4, 1997 18:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ก.ย.--สถานทูตออสเตรเลีย
คณะผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์จากออสเตรเลียนำโดยศาสตราจารย์ริชาร์ด ลาร์กิ้น ประธานสภาวิจัยทางการแพทย์ และสาธารณสุขแห่งออสเตรเลียจะเดินทางมาประเทศไทยในวันนี้ 11 กันยายน ศกนี้ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการวิจัยและฝึกอบรมทางการแพทย์และเพื่อนำเสนอรายละเอียดของหลักสูตรการศึกษาและโครงการฝึกวิชาชีพในโรงพยาบาลและสถาบันอุดมศึกษาในออสเตรเลีย
คณะผู้เชี่ยวชาญออสเตรเลียมีกำหนดจะพบปะกับนักวิชาการและหัวหน้าภาควิชาทางการแพทย์สาขาต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยและโรงพยาบาลต่าง ๆ ของไทย และจะเยี่ยมชมการดำเนินงานของโรงพยาบาลสามแห่งในกรุงเทพฯ และร่วมการสัมนาทางวิชาการในหัวข้อ Medical Focus Australia ในวันศุกร์ที่ 12 กันยายนที่ห้องฉายภาพยนตร์ชั้น 3 สถานทูตออสเตรเลีย ถนนสาธรใต้เวลา 08.30 น. โดย ฯพณฯ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการสัมนา
วัตถุประสงค์ของการสัมนาเพื่อให้ภาพรวมหลักสูตรการศึกษาและการฝึกวิชาชีพในสาขาเภสัชศาสตร์ การวิจัยทางการแพทย์ ศัลยกรรมศาสตร์ ในระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษา และงานวิจัยในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยวิทยากรตัวแทนโรงพยาบาล และสถาบันอุดมศึกษาต่าง ๆ ในออสเตรเลียจะให้ความกระจ่างเรื่องหลักสูตรการศึกษาในรัฐที่สถาบันของตัวตั้งอยู่ และกล่าวแนะนำรายละเอียดของหลักสูตรการเรียนการสอนในคณะแพทย์ศาสตร์และสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องที่เปิดสอนในสถาบันอุดมศึกษาต้นสังกัด ศาสตราจารย์ลาร์กิ้นจะได้กล่าวถึงภาพรวมของกิจกรรมการวิจัยในออสเตรเลียและรายละเอียดของทุนการศึกษาดูงานทางด้านศัลยกรรมศาสตร์และการแพทย์
อนึ่ง สถานทูตออสเตรเลียและมูลนิธิเพื่อการศึกษานานาชาติแห่งออสเตรเลีย จะแถลงข่าวการเดินทางมาประเทศไทยของคณะนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ออสเตรเลียที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารบริหาร โรงพยาบาลศิริราช พรานนก ในวันที่ 11 กันยายน 2540 เวลา 11.30 น.
รายละเอียดเพิ่มเติม: บรอนวิน โจนส์ เจ้าหน้าที่วิจัย มูลนิธิเพื่อการศึกษานานาชาติแห่งออสเตรเลีย โทรศัพท์ 287-2680 ต่อ 5526--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ