ศรีนครเพิ่มพูนความรู้ภาษีมูลค่าเพิ่มแก่ลูกค้า

ข่าวทั่วไป Monday April 21, 1997 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 เม.ย.--ธ.ศรีนคร
ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความสำคัญของระบบภาษีอากรซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการประกอบธุรกิจการค้าต่าง ๆ ของลูกค้าของธนาคารฯ และผู้ประกอบการทั่วไป จึงได้จัดการบรรยายภาษีในหัวข้อต่าง ๆ ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านกฏหมายภาษีอากรให้กับบริษัท ห้างร้าน ตลอดจนลูกค้าของธนาคารฯ และผู้สนใจทั่วไปเข้ารับฟังฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ปัจจุบันใบกำกับภาษีนับว่าเป็นเอกสารที่สำคัญมากในระบบภาษีมูลค่าเพิ่มเพราะเป็นเอกสารที่ผู้ประกอบการจดทะเบียนต้องทำขึ้นเพื่อแสดงภาษีขาย และแสดงภาษีซื้อเพื่อที่จะได้รับเงินคืนจากรัฐบาลในรูปที่ภาษีขายหักด้วยภาษีซื้อ เครดิตภาษี หรือขอคืนเป็นเงินสด ประมวลรัษฏากรจึงมีบทบัญญัติเกี่ยวกับใบกำกับภาษีไว้อย่างละเอียด ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท ห้างร้าน ฯลฯ ต้องให้ความสนใจ ตลอดจนศึกษากฏหมาย และคำสั่งต่าง ๆ เพื่อที่จะปฏิบัติได้ถูกต้อง
เพื่อให้บริษัทห้างร้านและผู้ประกอบการ ร้านค้าได้เข้าใจเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียด ธนาคารศรีนครจึงได้จัดการบรรยายภาษีขึ้น ในหัวข้อเรื่อง "ภาษีมูลค่าเพิ่มในปัจจุบัน" ในวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2540 เวลา 9.00 น.-12.00 น. ณ ศาลาศรีนคร ชั้น 2 ธนาคารศรีนครสำนักงานใหญ่ สวนมะลิ โดยมีหัวข้อการบรรยายที่น่าสนใจ ได้แก่ ความรับผิดชอบในการออกใบกำกับภาษี ลักษณะของใบกำกับภาษี ในเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้ กรณีที่ไม่ต้องออกใบกำกับภาษี ฯลฯ
สำหรับวิทยากรผู้ร่วมบรรยายเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากกรมสรรพากร 2 ท่าน ได้แก่ คุณโกเมนทร์ สืบพิเศษ ผู้อำนวยการสำนักกฏหมาย กรมสรรพากร และคุณสมชาย แสงรัตนมณีเดช นิติกร 7 กรมสรรพากร ดำเนินการบรรยายโดย อาจารย์อาภรณ์ นารถดิลก ที่ปรึกษาพิเศษด้านกฏหมายภาษีอากร ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน)
ผู้สนใจกรุณาสำรองที่นั่ง ที่ส่วนส่งเสริมการตลาด สำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) โทร.223-0561, 225-9999 ต่อ 101, 442, 453 หรือ สายตรง 224-3723 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ