สวช. ตั้ง "สภาวัฒนธรรมอำเภอ" ทั่วประเทศ เดือน พ.ค.-มิ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Friday May 9, 1997 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 พ.ค.--สวช.
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ร่วมกับสำนักพัฒนาการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม 12 เขตการศึกษาทั่วประเทศ กำหนดประชุมปฎิบัติการจัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอและสภาวัฒนธรรมตำบลขึ้น ในเขตการศึกษาต่าง ๆ ตลอดเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนนี้
นายพยุงศักดิ์ จันทรสุรินทร์ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เปิดเผยว่าในช่วงเดือนพฤษภาคมต่อเนื่องถึงเดือนมิถุนายนนี้ สวช.จะระดมเร่งจัดตั้ง "สภาวัฒนธรรมอำเภอ" และสภาวัฒนธรรมตำบลขึ้นในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจาก สำนักพัฒนาการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม (เขตการศึกษาเดิม) ร่วมดำเนินการจัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอและสภาวัฒนธรรมตำบลขึ้น มุ่งเป้าไปที่ศึกษาธิการอำเภอ จะเป็นบุคลากรหลักในการจัดตั้ง
รูปแบบของการประชุมปฏิบัติการจัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอและสภาวัฒนธรรมตำบลนี้ สำนักพัฒนาการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมแต่ละเขตการศึกษา จะเชิญศึกษาธิการจังหวัด ศึกษาธิการอำเภอ และประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดในแต่ละจังหวัดมาประชุมร่วมกันในวันแรก เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎเกณฑ์วิธีการในการจัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอและสภาวัฒนธรรมตำบล จากนั้นในวันที่สองจะลงพื้นที่ไปตามอำเภอต่าง ๆ เพื่อจัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอและสภาวัฒนธรรมตำบลโดยจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการวัฒนธรรมอำเภอและตำบล มีศึกษาธิการอำเภอนั้น ๆ เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ และจะกลับมาประชุมเพื่อสรุปผลกันอีกครั้งหนึ่ง
ส่วนกำหนดการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ตามจังหวัดต่าง ๆ ในเดือนพฤษภาคม และมิถุนายน มีดังนี้ วันที่ 12-13 พฤษภาคม จัดประชุม ณ จังหวัดสระแก้ว กำหนดจัดตั้ง 7 สภาวัฒนธรรมอำเภอ และ7 สภาวัฒนธรรมตำบล, วันที่ 15-16 พฤษภาคม จังหวัดนครราชสีมา จัดตั้ง 29 สภาวัฒนธรรมอำเภอและ 18 สภาวัฒนธรรมตำบล, วันที่ 21-22 พฤษภาคม จังหวัดหนองคาย จัดตั้ง 6 สภาวัฒนธรรมอำเภอ และ 13 สภาวัฒนธรรมตำบล, วันที่ 24-25 พฤษภาคม จังหวัดนราธิวาส จัดตั้ง 13 สภาวัฒนธรรมอำเภอ, วันที่ 2-3 มิถุนายน จังหวัดเชียงราย จัดตั้ง 10 สภาวัฒนธรรมอำเภอและ 9 สภาวัฒนธรรมตำบล, วันที่ 5-6 มิถุนายน จังหวัดเพชรบุรี จัดตั้ง 8 สภาวัฒนธรรมอำเภอและ 8 สภาวัฒนธรรมตำบล, วันที่ 9-10 มิถุนายน จังหวัดนครปฐม, และวันที่ 11-12 มิถุนายน จังหวัดตรัง จัดตั้ง 9 สภาวัฒนธรรมอำเภอ และ 9 สภาวัฒนธรรมตำบล
ส่วนจังหวัดที่ได้ดำเนินการจัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอและสภาวัฒนธรรมจังหวัดไปแล้วมีดังนี้คือวันที่ 28-30 มีนาคม ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดตั้ง 9 สภาวัฒนธรรมอำเภอและ 4 สภาวัฒนธรรมตำบล วันที่ 23-24 เมษายน จังหวัดสงขลา จัดตั้ง 16 สภาวัฒนธรรมอำเภอและ 3 สภาวัฒนธรรมตำบล และวันที่ 26-28 มีนาคม จังหวัดลพบุรีจัดตั้ง 6 สภาวัฒนธรรมอำเภอและ 2 สภาวัฒนธรรมตำบล--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ