ททท.จัดหน่วยเคลื่อนที่เพื่อเผยแพร่การท่องเที่ยวและรณรงค์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ข่าวท่องเที่ยว Friday July 25, 1997 13:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ก.ค.--ททท.
นางขนิษฐา พอนอ่วม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคใต้เขต 2 ชี้แจงข่าวแก่สื่อมวลชนว่า ททท. ได้จัดหน่วยเคลื่อนที่เพื่อเผยแพร่การท่องเที่ยวและรณรงค์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นประจำทุกปี สำหรับปี 2540 นี้ นับเป็นครั้งที่ 4 ได้กำหนดหน่วยเคลื่อนที่ฯ ขึ้นใน 3 จังหวัดท่องเที่ยวในภาคใต้ ได้แก่ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจถูกต้องในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างถูกวิธี การสร้างจิตสำนึกในการช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางการท่องเที่ยวในท้องถิ่น เพื่อจะได้เป็นแนวทางความร่วมมือและการรวมกลุ่มประชาคมในท้องถิ่นต่อไป
ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภาคใต้เขต 2 กล่าวต่อไปว่าสำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของสำนักงานภาคใต้เขต 2 นั้น ได้กำหนดออกเป็น 2 รอบด้วยกัน คือ รอบครูอาจารย์ จำนวน 150 คน เข้าร่วมกิจกรรม "ทิศทางท่องเที่ยวไทยในอนาคต" ในวันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม 2540 เวลา 08.00 - 16.00 น. ณ โรงแรมทวินโลตัส อีกรอบหนึ่ง คือ รอบนักเรียนนักศึกษาระดับมัธยมปลาย จำนวน 800 คน เข้าร่วมกิจกรรม "รวมพลังคนรุ่นใหม่เพื่อพัฒนาท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน" ในวันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม 2540 เวลา 08.30 - 12.00 น. ณ โรงแรมทวินโลตัสเช่นกัน โดยในกิจกรรมทั้งสองวันดังกล่าวนอกจากจะมีวิทยากรจากส่วนกลางและท้องถิ่นมาร่วมในการให้ความรู้แล้ว ยังมีการจัดฉายภาพนิ่งอเนกทัศน์ (สไลด์ มัลติวิชั่น) จำนวน 12 เครื่อง ปรากฏภาพ 6 ภาพที่น่าสนใจมาก นอกจากนั้นยังมีรายการตอบปัญหาทางการท่องเที่ยว กิจกรรมทางวัฒนธรรม ตลอดจนร่วมชมงาน "ไทยเที่ยวไทย" ครั้งที่ 3 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 สิงหาคม ศกนี้ ณ บริเวณสนามหน้าเมืองด้วย
การออกหน่วยเคลื่อนที่เพื่อเผยแพร่การท่องเที่ยวและรณรงค์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 4 ของ ททท. ครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีแก่เยาวชนและครูอาจารย์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่จะได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมสนับสนุน การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์หรือเชิงนิเวศของเมืองนี้อย่างมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง สามารถนำไปปฏิบัติและเผยแพร่ในสถาบันการศึกษาและชุมชนของตนอย่างกว้างขวางต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ