เที่ยวงาน "สินค้าไทยเพื่อเศรษฐกิจไทย" ร่วมอนุรักษ์และใช้ของไทย 17-27 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday October 7, 1997 18:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ต.ค.--สมาคมสตรีฯ
สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-กรุงเทพฯ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานแสดง "สินค้าไทยเพื่อเศรษฐกิจไทย" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมรณรงค์และปลุกจิตสำนึกของชาวไทย ให้เห็นความสำคัญของการประหยัด และร่วมกันสนับสนุนสินค้าไทย โดยหันมานิยมใช้ของไทยเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ซึ่งในปัจจุบันสินค้าไทยได้มีการพัฒนาคุณภาพและรูปแบบได้ทัดเทียมกับต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนร่วมอนุรักษ์งานศิลปหัตถกรรมของไทย โดยในงานนี้สมาคมสตรีฯ ได้รวบรวมร้านค้า ซึ่งเป็นผู้ผลิตโดยตรง นำสินค้าคุณภาพมาจัดจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ พร้อมชมการสาธิตจากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร และการสาธิตการทำขนมไทยจากสถาบันราชภัฎเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ โดยรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้จะนำไปสนับสนุนช่วยเหลือโครงการฝึกอาชีพและกิจกรรมต่าง ๆ ของสมาคมต่อไป
นางนัฎฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล นายกสมาคมสตรีฯ ได้กล่าวว่า ทางสมาคมสตรีฯ ตระหนักดีว่าขณะนี้สภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศของเราค่อนข้างจะผันผวนและมีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับในขณะนี้การค้าการลงทุนต่าง ๆ เริ่มชะลอตัว ดังนั้นในฐานะที่เราเป็นชาวไทยทุกคนมีส่วนช่วยเหลือและประคับประคองสถานการณ์ในขณะนี้ ทางสมาคมจึงได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ให้สนับสนุนสถานที่จัดงานในการจัดแสดง "สินค้าไทยเพื่อเศรษฐกิจไทย" โดยเล็งเห็นความสำคัญร่วมกันในการส่งเสริมให้ชาวไทยหันมาสนับสนุนสินค้าไทย ที่ผลิตโดยช่างฝีมือชาวไทยที่มีความสวยงาม และมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันที่ 17-27 ตุลาคม 2540 ระหว่างเวลา 10.00-21.00 น. ณ บริเวณแกรนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า โดยจัดพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2540 เวลา 11.30 น.
ซึ่งในพิธีเปิดนั้นได้รับเกียรติจากผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอดีตนายกสมาคมฯ และนายกสมาคมฯ คนปัจจุบันร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด
สำหรับกิจกรรมภายในงานแสดง "สินค้าไทยเพื่อเศรษฐกิจไทย" นั้น จะมีสินค้าประเภทหัตถกรรม ซึ่งเป็นสินค้าคุณภาพสูงมาจำหน่าย อาทิ ของตกแต่งบ้าน เครื่องเซรามิค เครื่อปั้นดินเผา เครื่องถม เครื่องประดับอัญมณี ดอกไม้ประดิษฐ์ เครื่องหนัง รวมถึงผ้าไทยประเภทต่าง ๆ ซึ่งสินค้าแต่ละประเภทได้เลือกสรรให้มีความหลากหลาย เหมาะกับกลุ่มที่จะเข้าชมงาน นอกจากนี้ยังให้มีการสาธิตการแสดงศิลปหัตถกรรมไทยจากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ชมการสาธิตการประดิษฐิ์หัวโขน, ตุ๊กตาชาววัง, การทอเสื่อตาตามิ ที่หาชมได้ยาก พร้อมชมการสาธิตการทำขนมไทยทั้งในแบบประยุกต์ และแบบดั้งเดิม เพื่อเป็นการอนุรักษ์และรักษามรดกทางวัฒนธรรมไว้ให้คงอยู่ตลอดไป และผู้ร่วมงานสามารถลิ้มรสขนมไทยเลิศรสฟรีตลอดการจัดงาน
ส่วนหนึ่งที่สำคัญในงานนี้คือ ทางสมาคมสตรีฯ จะได้มีการประมูลสินค้าประเภทหัตถกรรมในราคาที่ประหยัด เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถซื้อสินค้าได้ในราคาที่ต่ำกว่าต้นทุน โดยจัดในวันที่ 18 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันเปิดตัวงานในเวลา 14.00 น. เป็นต้นไปเพียงวันเดียว
และในโอกาสนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะได้ร่วมเผยแพร่โครงการอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ที่จะจัดขึ้นในปี 2541-2542 โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการรณรงค์ให้ชาวต่างชาติ รวมทั้งชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวในรูปแบบที่แปลกใหม่ และมีสีสันแตกต่างจากที่ผ่านมา โดยทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้วางแผนจัดทำรายการนำเที่ยวพิเศษที่ดึงเอาจุดเด่นและความน่าสนใจที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยในด้านต่าง ๆ รวม 9 รายการ โดยผู้ที่สนใจสามารถชมโปรแกรมการท่องเที่ยวและสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยว พร้อมซื้อทัวร์ภายในประเทศได้จากบริษัททัวร์ที่เข้ามาร่วมงานได้ในราคาพิเศษสุดอีกด้วย
นายกสมาคมสตรีฯ ได้ย้ำในตอนท้ายว่า อยากจะเชิญชวนทุกท่านให้หันมานิยมไทย ใช้ของไทย กินของไทย เที่ยวเมืองไทย เพื่อช่วยกันร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทย ให้รอดพ้นภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ และขอเชิญทุกท่านเข้ามาร่วมงานแสดง "สินค้าไทยเพื่อเศรษฐกิจไทย" ในวันที่ 17-27 ตุลาคม 2540 นี้ ณ ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ