BMB9: อุเทนฯ เปิดทางคนรุ่นใหม่เข้าบริหารศรีนคร

ข่าวทั่วไป Thursday January 22, 1998 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ม.ค.--ธ.ศรีนคร
ท่านประธานกรรมการ ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) แสดงความประสงค์ต่อคณะกรรมการธนาคาร แจ้งขอลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ หลังจากที่ได้ฉลองวันเกิดครบรอบ 84 ปี เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อลดภาระทางด้านธุรกิจ และอุทิศเวลาส่วนใหญ่ ทุ่มเททำประโยชน์ให้กับสังคม ประเทศชาติและครอบครัว ซึ่งเป็นความตั้งใจมานาน ว่าจะวางมือจากวงการธุรกิจตั้งแต่เมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา แต่ระยะเวลาได้ล่วงเลยมาจนถึงปัจจุบัน จึงมีความคิดว่าควรเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ ความซื่อสัตย์ และประสบการณ์ที่ดีเข้ามาช่วยบริหารกิจการของธนาคารศรีนครให้มีความแข็งแกร่งและมั่นคง เพื่อรับใช้ประชาชนและสังคมตลอดไป
ในส่วนธนาคารศรีนคร ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจที่ยาวนานถึง 48 ปี กล่าวได้ว่าธนาคารศรีนครเป็นสถาบันการเงินที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศมาตลอด ท่ามกลางความผันผวนของระบบเศรษฐกิจและการเงินในประเทศไทยที่เกิดขึ้นในปี 2540 ดังเป็นที่ทราบแล้วนั้น ธนาคารศรีนครไม่อาจหลีกเลี่ยงต่อปัญหาและภาวะวิกฤตของประเทศได้ ปัญหาของธนาคารศรีนครได้รับการแก้ไขด้วยความร่วมมือกันระหว่างกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคาร และธนาคารแห่งประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อให้ธนาคารศรีนครมีความมั่นคงยิ่งขึ้น พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าและประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายที่จะมุ่งรักษาผลประโยชน์ของลูกค้า ประชาชน ซึ่งขณะนี้ธนาคารศรีนครได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นต่อความมั่นคงในฐานะของธนาคารศรีนครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
อย่างไรก็ตาม ท่านประธานกรรมการได้ตอบรับคำเชิญจากคณะกรรมการ ธนาคารศรีนคร ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกิตติมศักดิ์ เพื่อให้คำปรึกษาและแนะแนวทางการดำเนินธุรกิจธนาคารพาณิชย์ต่อคณะกรรมการธนาคาร และผู้บริหารรุ่นใหม่ที่เข้ามาบริหารงานธนาคารศรีนครต่อไป ท่านประธานกรรมการมีความเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการ และคณะผู้บริหารชุดใหม่จะสามารถบริหาร และนำพาธนาคารศรีนครให้ก้าวสู่ธนาคารพาณิชย์ยุคใหม่ ที่มีความมั่นคง แข็งแกร่ง เพื่อให้สามารถบริการลูกค้า และประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ