ผู้ว่าฯ พิจิตต ตรวจการจราจรหลังปิดสะพานไทย-เบลเยี่ยม

ข่าวทั่วไป Friday October 3, 1997 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ต.ค.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
ที่บริเวณสะพานไทย - เบลเยี่ยม วันที่ 2 ต.ค. 40 ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าตามที่กรุงเทพมหานครได้กำหนดปิดการจราจรบนสะพานไทย -เบลเยี่ยม เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมตั้งแต่เวลา 24.00 น. ของวันที่ 1 ต.ค. 40 โดยห้ามรถทุกชนิดวิ่งผ่านบนสะพานนั้น ผลที่ตามมาทำให้การจราจรบริเวณแยกวิทยุ ถนนพระราม 4 ซึ่งติดขัดอยู่แล้วมีความหนาแน่น และติดขัดยิ่งขึ้น กทม. จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ ประมาณ 70 นาย ไปสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรท้องที่ ทั้ง 4 ด้าน รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่จากสำนักการโยธา และสำนักการระบายน้ำ ร่วมอำนวยความสะดวกด้วย นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังได้ขยายผิวจราจรพื้นราบทั้ง 4 ด้าน ๆ ละ 1 ช่องทางจราจร ซึ่งจะทำให้มีช่องทางจราจรรวม 6 ช่องทางจราจรไป - กลับ แต่ขณะนี้การขีดสี ตีเส้นจราจรยังไม่เรียบร้อย จึงทำให้ประชาชนเกิดความสับสนบ้าง และใช้ช่องทางจราจรไม่ครบทั้ง 6 ช่องทาง ซึ่งในคืนนี้ กทม. จะดำเนินการให้แล้วเสร็จ
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อว่า สำหรับช่องทางเดินรถบริเวณแยกวิทยุที่มาจากคลองเตย สะพานเหลือง สามารถวิ่งตรงได้แต่ต้องรอจังหวะสัญญาณไฟจราจร และรถในแนวถนนพระราม 4 ทั้ง 2 ด้าน สามารถเลี้ยวขวาได้ อย่างไรก็ดี ตนขอแนะนำพี่น้องประชาชนว่า หากไม่จำเป็นกรุณาหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทนเป็นการชั่วคราวก่อน แต่หากจำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าว ก็สามารถใช้เส้นทางจราจรทั้ง 6 ช่องทางที่ กทม. ขยายไว้ได้ ตนคาดว่าในวันพรุ่งนี้การจราจรคงจะดีขึ้นตามลำดับ และกทม. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ด้วย
ทางด้าน นายบุญญวัฒน์ ทิพทัส ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากผู้ว่าฯ กทม. ให้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในด้านการจัดการจราจรบริเวณแยกวิทยุ รวมทั้งกรุงเทพมหานครจะเสนอขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ท้องที่ จัดการจราจรบริเวณแยกวิทยุใหม่ โดยรถที่มาจากแนวถนนพระราม 4 ทั้ง 2 ด้าน ห้ามเลี้ยวขวาเข้าถนนสาธรและถนนวิทยุ ซึ่งจะทำให้การจราจรคล่องตัวขึ้น ส่วนรถที่มาจากถนนสาธรสามารถวิ่งเลี้ยวขวาได้ตามปกติ นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังได้หารือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และได้ข้อสรุปว่า รถที่ลงจากทางด่วนเข้าสู่ถนนพระราม 4 จะทำให้ไปเพิ่มจำนวนรถบนถนนพระราม 4 ซึ่งติดขัดอยู่แล้วติดขัดยิ่งขึ้น ดังนั้นการทางพิเศษฯ จึงจะปิดช่องทางลงถนนพระราม 4 โดยให้รถไปใช้ช่องทางลงถนนสุขุมวิท ซึ่งขณะนี้สะพานลอยรถข้ามถนนได้ทำเสร็จแล้ว--จบ--

แท็ก เบลเยี่ยม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ