ซันผนึกสมรรถนะอันทรงพลังของเวิร์คสเตชั่นเข้ากับระบบพีซี

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 14, 1998 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ต.ค.--ซัน ไมโครซิสเต็มส์
เมื่อเร็วๆ นี้ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ รุกขยายสายผลิตภัณฑ์ที่ทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์พีซี ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าที่ใช้เทคโนโลยียูนิกซ์สามารถทำงานร่วมกับระบบพีซีได้อย่างมี ประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งสามารถรันแอพพลิเคชั่นพื้นฐานบนไมโครซอฟท์วินโดวส์ได้ด้วย ล่าสุด ประกาศเปิดตัว “ซันพีซีไอ การ์ด” (SunPCITMCard) ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถรันแอพพลิเคชั่นวินโดวส์และดอสบนเครื่องซัน อัลตร้า เวิร์คสเตชั่นได้อย่างไร้ขีดจำกัด ซันพีซีไอ การ์ด มีคุณสมบัติง่ายในการติดตั้งและใช้งานทั้งแบบเวิร์คสเตชั่นและพีซี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถรันแอพพลิเคชั่นยอดฮิตบนพีซีได้โดยไม่ลดทอนสมรรถนะในการรันแอพพลิเคชั่นที่ใช้เทคนิคขั้นสูงในสภาพแวดล้อมปฏิบัติการอันแข็งแกร่งอย่าง “โซลาริส” อีกด้วย
ซันพีซีไอ การ์ด ซึ่งใช้ตัวประมวลผลร่วม (co-processor) เป็นนวัตกรรมล่าสุดในสายผลิตภัณฑ์ที่ทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์พีซีได้ของซัน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้เวิร์คสเตชั่นของซันสามารถรันโปรแกรมอีเมล์ ตารางคำนวณ (spreadsheet) และแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในสำนักงานอื่นๆ ได้เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมงาน
ในแผนกอื่นๆ ที่ใช้เครื่องพีซี ซันพีซีไอ การ์ด จะช่วยให้เวิร์คสเตชั่นรองรับระบบพีซีไอล่าสุดได้ พร้อมทั้งสามารถรันแอพพลิเคชั่นของวินโดวส์และดอสแบบดั้งเดิมได้ในสมรรถนะระดับเดียวกับเครื่อง เวิร์คสเตชั่นแบบ S-bus ของซันที่ได้ติดตั้ง ซันพีซี โค-โปรเซสเซอร์ การ์ด (SunPCTM co-processor card) แต่มีประสิทธิภาพโดยรวมที่สูงกว่า ทั้งนี้ซันพีซีไอ การ์ด ได้ผนึกสภาพแวดล้อมแบบโซลาริสและพีซีเข้าไว้ในระบบเดสค์ท็อปทรงพลังเพียงเครื่องเดียว โดยให้ประสิทธิภาพที่สูงกว่า ซันพีซีการ์ดแบบ S-Bus หรือ ซอฟต์แวร์ในระบบอื่นๆ อย่างมาก
“เนื่องจากแผนกวิศวกรรมไม่ควรถูกแยกออกจากองค์กร ดังนั้น ซันจึงเดินหน้าพัฒนาโซลูชั่นที่สามารถทำงานร่วมกับระบบพีซีหลากหลายแบบสำหรับลูกค้าที่มีความต้องการด้านเทคนิคที่แตกต่างกันออกไป” มร.โรบิน จอห์นสัน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าวพร้อมเสริมว่า “ซันพีซีไอ การ์ด รุ่นล่าสุดนี้ ช่วยให้ลูกค้าของเราเพลิดเพลินกับสุดยอดการทำงานของคอมพิวเตอร์ใน 2 แบบ คือ การรันแอพพลิเคชั่นสำคัญที่หยุดชะงักไม่ได้ (mission-critical) และแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในสำนักงานทั่วไปโดยใช้เครื่องระดับเดสค์ท็อปเพียงเครื่องเดียวได้อย่างมี ประสิทธิภาพสูงสุด”
ตัวประมวลผลร่วมและหน่วยความจำเฉพาะซึ่งให้สมรรนถะที่เหนือกว่า ซันพีซีไอ การ์ด ประกอบด้วยตัวประมวลผลเอเอ็มดี K6-2 ความเร็ว 300 MHz และหน่วยความจำพีซีตั้งแต่ 64 จนถึง 256 เมกะไบต์ เพื่อให้สมรรถนะที่สูงกว่าในการจัดการงานเอกสาร ภาพกราฟิกส์และการคำนวณในปริมาณมากๆ ภายใต้สภาพแวดล้อมการทำงานของพีซี นอกจากนี้ซันยังนำเสนอซอฟต์แวร์ทันสมัยที่เอื้อให้ระบบของโซลาริสและพีซีสามารถใช้มอนิเตอร์ ไดรฟ์ คีย์บอร์ด และเมาส์ร่วมกันได้ การผนึกสองระบบนี้เข้าด้วยกันให้ประสิทธิผลในการทำงานที่เหนือกว่า ลดต้นทุนบางส่วน ลง รวมทั้งเป็นการลดพื้นที่ใช้สอยบนโต๊ะคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ซัน พีซีไอ การ์ด ยังสนับสนุนแอพพลิเคชั่นวินโดวส์และดอสของไมโครซอฟท์ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมที่ซื้อมาหรือโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นใช้ภายในองค์กร
โซลูชั่นที่สามารถทำงานข้ามระบบได้เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกรูปแบบ ซันพีซีไอ การ์ด ให้ประสิทธิภาพสูงที่สุดและเป็นสายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโซลูชั่นที่สามารถทำงานร่วมกับระบบพีซีได้ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งด้านต้นทุนและประสิทธิภาพได้ทุกรูปแบบ อาทิ:
* พีซี ไฟล์ วิวเวอร์ (PC file viewer) — พีซี ไฟล์ วิวเวอร์ซึ่งทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมปฏิบัติการแบบโซลาริส จะช่วยให้ลูกค้าเรียกดูและก็อปปี้ข้อความจากไฟล์ในพีซีได้
* เน็ตสเคป ปลั๊ก-อิน (Netscape plug-ins) — แถมฟรี เน็ตสเคป ปลั๊ก-อินส์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเรียกดูสื่อได้หลากหลายรูปแบบ เช่น เสียง วิดีโอ กราฟิกส์ และเอกสารอื่นๆ เช่น ไฟล์ Adobe Acrobat PDF
* ซัน ฟอรัม (SunForumTM) — เมื่อเร็วๆ นี้ ซันเพิ่งประกาศผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ระบบยูนิกซ์ใช้แอพพลิเคชั่น whiteboarding การโอนย้ายไฟล์ และความสามารถอื่นๆ ร่วมกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ที่ใช้พีซีได้
* สตาร์ออฟฟิศ (StarOffice) และ แอพพลิกซ์ (Applix) —แอพพลิเคชั่นบนเดสค์ท็อปนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ ตรวจแก้ และพิมพ์เอกสารในโปรแกรมประมวลคำ ตารางคำนวณ ภาพกราฟิกส์ และเอชทีเอ็มแอล รวมทั้งอ่านและเขียนไฟล์ในรูปแบบพีซีบนเครื่องที่ใช้ระบบโซลาริสได้
* เรียลพีซี (RealPC) และซอฟท์วินโดวส์ 95 (SoftWindows 95) — โปรแกรมเลียนแบบนี้ช่วยเชื่อมโยงการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นพีซีได้อย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับลูกค้าที่ไม่จำเป็นต้องใช้สมรรถนะขั้นพื้นฐานของซันพีซีไอ การ์ด
ซันจะประกาศรายละเอียดด้านราคาและการวางตลาดของซันพีซีไอ การ์ดในช่วงปลายปีนี้ ผ่าน ช่องทางจัดจำหน่ายของซันทั่วโลก รวมทั้งช่องทางจัดจำหน่ายผ่านคู่ค้า อาทิ รีเซลเลอร์และซิสเต็มส์ อินทิเกรเตอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งจากซัน ซันยังมุ่งมั่นให้บริการและสนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ การฝึกอบรมที่มีความยืดหยุ่นสูง และบริการด้านการรวบรวมระบบ การให้คำปรึกษา และการจัดการแบบมืออาชีพซึ่งมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ทั้งนี้ รูปแบบของการให้บริการจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ มีข้อมูลอยู่ใน World Wide Web ที่ http://sun.com หรือแวะไปที่เว็บไซต์ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ที่ http://www.sun.com.sg ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อรัมภา บุศยอังกูร ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) โทร. 636-1555 เมล์ rampa@Thailand.Sun.Com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ