กสท. สร้างพันธมิตรกับร้านค้าปลีก จำหน่ายแสตมป์ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Friday July 18, 1997 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ก.ค.--การสื่อสารแห่งประเทศไทย
กสท.ให้เอกชนจำหน่ายตราไปรษณียากรในร้านค้าปลีกทั่วไป เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ เริ่มที่ร้าน 7-ELEVEN เป็นแห่งแรก
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เปิดเผยว่าตราไปรษณียากรที่จำหน่ายในร้านค้าปลีกนี้ กสท. ได้จัดสร้างขึ้นเป็นพิเศษไม่ระบุราคาจำหน่ายหน้าดวงแต่ละดวงกำหนดให้มีค่าเท่ากับค่าฝากส่งจดหมายในประเทศน้ำหนักไม่เกิน 20 กรัม 1 ฉบับ หรือของตีพิมพ์ในประเทศ น้ำหนักไม่เกิน 50 กรัม 1 ฉบับ และหากมีการปรับอัตราค่าฝากส่งภายในประเทศตราไปรษณียากรชนิดนี้ก็จะใช้เป็นค่าฝากส่งในอัตราที่ปรับใหม่โดยอัตโนมัติ
รูปแบบของตราไปรษณียากรชนิดพิเศษนี้จะจัดทำเป็นสมุดตราไปรษณียากรเล่มเล็กสำเร็จรูป (Stamp Booklet) บรรจุตราไปรษณียากร 2 แบบ แบบละ 5 ดวง รวม 10 ดวง เป็นภาพดอกบัวไทย 2 ชนิด คือ ดอกบัวผันและดอกบัวเผื่อน พร้อมทั้งมีข้อมูลแสดงรายละเอียดของการใช้ตราไปรษณียากรชนิดนี้ไว้อย่างชัดเจน ราคาจำหน่ายเล่มละ 20 บาท
สมุดตราไปรษณียากรเล่มเล็กสำเร็จรูปบรรจุตราไปรษณียากรชนิดพิเศษไม่ระบุราคาจำหน่ายหน้าดวงนี้ กสท.มีเป้าหมายวางจำหน่ายเฉพาะร้านค้าเอกชนที่ กสท.ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น จะไม่มีจำหน่ายตามที่ทำการไปรษณีย์ทั่วไปเหมือนตราไปรษณียากรชุดอื่นๆ ผู้สนใจที่ต้องการซื้อไว้ใช้งานหรือนักสะสมต้องการเก็บไว้สะสมสามารถหาซื้อได้จากร้าน 7-ELEVEN ในเขตกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง กำหนดวันแรกจำหน่าย ในวันสื่อสารแห่งชาติ 4 สิงหาคม 2540
นอกจากนี้ กสท.ยังมีนโยบายที่จะนำตราไปรษณียากรและสินค้าไปรษณีย์อื่นๆ ไปวางจำหน่ายตามร้านค้าปลีก อื่นๆ มากขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยอำนายความสะดวกให้ประชาชนสามารถหาซื้อได้ทั่วไป และตลอดเวลาแล้ว ยังเป็นการช่วยลดความแออัด คับคั่งบริเวณหน้าเคาน์เตอร์บริการของที่ทำการไปรษณีย์ต่างๆ อีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ