คอมแพคเปิดตัว AltaVista Discovery โซลูชั่นสำหรับการค้นหาบนอินเตอร์เน็ตรุ่นใหม่ล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 20, 1998 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 ส.ค.--คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
เมื่อเร็วๆ นี้ คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว AltaVista Discovery เพิ่มเติมจากเซิร์ชไซต์ AltaVista เดิม (http://altavista.digital.com) เพื่อเพิ่มพลังการค้นหาบนอินเตอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานอินเตอร์เน็ตเพื่อจุดประสงค์ใดก็ตาม
AltaVista Discovery ทำให้ AltaVista เป็นบริการออนไลน์รายใหญ่รายแรกที่เป็นซิงเกิ้ลโซลูชั่นของเครื่องเดสก์ทอปสำหรับการค้นหาไซต์บนอินเตอร์เน็ต โดยผู้ใช้บริการสามารถค้นหาข้อมูลจากไฟล์ต่างๆ กว่า 100 ไฟล์ การค้นหาเว็บไซต์ต่างๆและการส่งอีเมล์โดยไม่ต้องเปลี่ยนแอพพลิเคชั่น AltaVista Discovery ยังมีทูลที่มีประโยชน์กับผู้ใช้อีกมากมาย เช่น ทูลสำหรับแก้ไขภาษา เน้นคำที่สำคัญ สรุปข้อความสำคัญ และการอัพเดทข้อมูลอัตโนมัติ
มร. บ็อบ ฮัลท์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป AltaVista เซิร์ชไซต์ของคอมแพค กล่าวว่า "AltaVista Discovery เชื่อมโยงผู้ใช้กับข้อมูลและความรู้ต่างๆ และ AltaVista คือมาตรฐานในการค้นหาข้อมูลบนเว็บ โดยพัฒนาจากการเป็นดัชนีของไซต์ต่างๆ บนอินเตอร์เน็ตทั้งระบบ ไปสู่การแปล จนกลายเป็นดัชนีชุดแรกที่รวบรวมข้อมูลทั่วโลกการเปิดตัว AltaVista Discovery แสดงให้เห็นว่า คอมแพคยังคงรากฐานเทคโนโลยี ด้านค้นหาข้อมูลไว้อย่างเหนียวแน่นและยังเสริมประสิทธิภาพเพื่อให้ AltaVista เป็นแหล่งข้อมูลอันดับหนึ่ง ของโลก"
AltaVista Discovery มีประโยชน์อย่างมากแก่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทุกระดับชั้น ผู้ที่ต้องค้นหาข้อมูลบ่อยๆ จะเข้าสู่ AltaVista ได้จากทุกที่บนอินเตอร์เน็ตด้วยการคลิ้กเพียงครั้งเดียว หรือผู้ที่ท่องอินเตอร์เน็ตเป็นประจำ และต้องการค้นหาข้อมูลจำนวนมากเพื่อทำงานได้มีประสิทธิผลและประหยัดเวลามากขึ้น AltaVista Discovery มีฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่ายหลายฟังก์ชั่น ซึ่งผู้ใช้จะได้รับความสะดวกขึ้น อาทิ
* การเน้นคำที่สำคัญในแต่ละหน้า - AltaVista Discovery จะเน้นคำสำคัญที่สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้อีกในแต่ละหน้าบนเว็บ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้คลิ้กหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทันที
* การสรุปข้อมูลในแต่ละหน้า - AltaVista Discovery จะทำการสรุปย่อข้อมูลที่มากเกินไปในแต่ละหน้าเพื่อช่วยให้อ่านข้อมูลได้เร็วขึ้น
* การค้นหาข้อมูลที่คล้ายคลึงกัน - ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลบนหน้าอื่นๆ ที่มีข้อความคล้ายคลึงกับหน้าที่ดูอยู่ได้ด้วยการคลิ้กเพียงครั้งเดียว
* การแสดงชื่อเว็บที่มาของข้อมูลแต่ละหน้า - AltaVista Discovery สามารถระบุรายชื่อเว็บไซต์ที่มีข้อความอ้างอิงถึงเนื้อหาข้อมูลที่แสดงบนจอพร้อมเชื่อมโยงได้ทันที
* แสดงข้อมูลในหน้าอื่นๆ จากเว็บไซต์เดียวกัน - AltaVista Discovery สามารถแสดงรายการของหน้าทั้งหมดบนเว็บไซต์เดียวกันโดยยังเปิดหน้าปัจจุบันไว้ด้วยการคลิ้กเม้าส์เพียงครั้งเดียว
การทำงานของ AltaVista Discovery เพียงแต่ผู้ใช้ที่ต้องการเข้าสู่ AltaVista Discovery เรียกทูลบาร์ที่มากับเบราเซอร์และคลิ้กเมาส์ครั้งเดียวก็สามารถใช้บริการได้ทุกที่บนอินเตอร์เน็ตผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ของตนไปด้วย โดยคลิ้กเปลี่ยนแหล่งข้อมูลที่ต้องการค้นหา เช่นผู้ใช้ที่กำลังอยู่บนอินเตอร์เน็ตสามารถเปลี่ยนกลับไปเช็ค อีเมล์หรือไฟล์ข้อมูลบนเครื่องที่มีหน่วยการค้นหาเดียวกันหรือจะใช้ออพชั่นเมนูเพื่อความคล่องตัวมากขึ้น
AltaVista Discovery พัฒนาจากเทคโนโลยีชั้นนำด้านอินเตอร์เน็ตของคอมแพคและคู่ค้า อาทิ เทคโนโลยีด้านแอพพลิเคชั่น การกระจาย และการจัดการข้อมูลจาก Marimba, Inc. (http://www.marimba.com) เทคโนโลยีการสรุปข้อมูลจาก Inxight Software, Inc. (http://www.inxight.com) เทคโนโลยี filtering จาก Inso Corp. (http://www.inso.com) และเทคโนโลนีด้านภาษาจาก Teragram Corp. (http://www.teragram.com)
ผู้สนใจ AltaVista Discovery สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ http://altavista.digital.com บริการ AltaVista Search ของคอมแพคเป็นเทคโนโลยีรุ่นแรกๆ ในการค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต ทำให้ AltaVista พัฒนามาตรฐานใหม่ในการบริการดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมดัชนีข้อมูลต่างๆบนระบบอินเตอร์เน็ตไปจนถึงความสามารถในการแปลแบบทันที ปัจจุบัน Alta Vista จึงเป็นที่รู้จักในฐานะที่เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ยอดนิยมบนอินเตอร์เน็ต เนื่องมาจากความแปลกใหม่ของประสิทธิภาพการทำงานและการให้บริการผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.altavista.digital.com
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2525 เป็นหนึ่งใน 200 บริษัทชั้นนำซึ่งได้รับการคัดเลือกโดยนิตยสารฟอร์จูน คอมแพคเป็นบริษัทคอมพิวเตอร์รายใหญ่เป็นอันดับสองของโลกและเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่ที่สุดในโลก คอมแพคเป็นผู้พัฒนาและวางตลาดฮาร์ดแวซอฟต์แวร์โซลูชั่นและการบริการ ซึ่งรวมทั้งโซลูชั่นชั้นนำสำหรับระบบคอมพิวเตอร์องค์กรธุรกิจโซลูชั่นสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ที่ปฏิบัติงานต่อเนื่อง (fault-tolerant business-critical solutions)ผลิตภัณฑ์เน็ตเวิร์คกิ้งและผลิตภัณฑ์การสื่อสาร เดสก์ทอปสำหรับการใช้งานธุรกิจ โน้ตบุ๊คและพีซีสำหรับการใช้งานตามบ้าน
คอมแพคยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในด้านการดำเนินโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมและดำเนินธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณคอมแพคมีเครือข่ายพันธมิตรด้านการตลาดในกว่า 100 ประเทศทั่วโลกซึ่งให้การสนับสนุนด้านผลิตภัณฑ์และการบริการของคอมแพคข้อมูลเกี่ยวกับคอมแพค ทั้งข้อมูลผลิตภัณฑ์และข้อมูลสำหรับลูกค้ามีที่ http://www.compaq.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ หัสญา หาสิตะพันธุ์ คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ : 679 6222 ต่อ 532 โทรสาร : 679 6220 E-mail: hassayah@compaq.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ