บอร์ด กฟผ. อนุมัติโครงสร้างองค์กรใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday July 10, 1997 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ค.--กฟผ.
คณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (บอร์ด กฟผ.) ได้อนุมัติโครงการสร้างองค์กรใหม่ เพื่อให้ กฟผ.สามารถบริหารงานเชิงธุรกิจได้ ตามนโยบายของรัฐบาล
วานนี้ (9 กรกฎาคม 2540) นายปรีชา จูงวัฒนา ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2540 ว่า คณะกรรมการกฟผ. ได้อนุมัติโครงสร้างใหม่ เพื่อให้สามารถดำเนินการบริหารงานเชิงธุรกิจ ซึ่งเป็นก้าวแรกของการปรับเปลี่ยนองค์กรตามนโยบายของรัฐบาล การปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ ประกอบด้วย การแยกหน่วยธุรกิจผลิตไฟฟ้า ออกเป็น 2 กลุ่มดังนี้
กลุ่มผลิตไฟฟ้าที่ 1 ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าบางปะกง โรงไฟฟ้าวังน้อย โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ และโรงไฟฟ้าน้ำพอง (เดิมอยู่กับกลุ่มธุรกิจผลิตไฟฟ้าราชบุรี เนื่องจากกลุ่มธุรกิจผลิตไฟฟ้าราชบุรียังไม่ตั้งเป็นหน่วยงานใหม่) รวมกำลังการผลิตประมาณ 6,000 เมกะวัตต์ โดยมีฐานะเทียบเท่าระดับรองผู้ว่าการ
กลุ่มผลิตไฟฟ้าที่ 2 ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าแม่เมาะ โรงไฟฟ้าพระนครใต้ โรงไฟฟ้าหนองจอก โรงไฟฟ้าไทรน้อย และโรงไฟฟ้าลานกระบือ รวมกำลังผลิตประมาณ 6,000 เมกกะวัตต์ โดยมีฐานะเทียบเท่าระดับรองผู้ว่าการ
นอกจากนี้ยังได้อนุมัติยกฐานะผู้ช่วยผู้ว่าการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ขึ้นเป็นรองผู้ว่าการไฟฟ้าพลังน้ำ เนื่องจากเป็นสายงานใหญ่ ซึ่งประกอบด้วยโรงไฟฟ้าพลังน้ำทั้งหมดของ กฟผ. อีกทั้งสายงานนี้ไม่สามารถ ดำเนินการแปรรูปได้ยังคงเป็นหน่วยงานของ กฟผ.ต่อไป การปรับเปลี่ยนโครงสร้างขององค์กรใหม่ในครั้งนี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2540 เป็นต้นไป
"การปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ในครั้งนี้ เป็นก้าวแรกของการปรับเปลี่ยนองค์กร เพื่อบริหารงานในเชิงธุรกิจ ซึ่งเป็นไปตามแนวนโยบายของรัฐบาล" ผู้ว่าการ กฟผ.กล่าวย้ำในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ