การบินไทย ครบรอบ 38 ปี วันที่ 1 พฤษภาคมนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday April 29, 1998 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 เม.ย.--การบินไทย
ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2541 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินกิจการด้านการบินพาณิชย์มาครบ 38 ปี ด้วยความมุ่งมั่นในบริการที่เป็นเลิศ เพื่อความเป็นสะดวกสบายของผู้โดยสารทุกท่าน โดยคำนึงถึงสภาวะแวดล้อมของสังคมส่วนรวม
สำหรับผลการดำเนินงานที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถทำกำไรติดต่อกันมาเป็นปีที่ 33 โดยล่าสุดผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2540/41 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2540 บริษัทฯ มีกำไร 1,763 ล้านบาท โดยมีกำไรจากกิจการขนส่ง 105 ล้านบาท กำไรจากกิจการสนับสนุนการบิน 182 ล้านบาท จากรายรับที่มิได้จากการดำเนินการโดยตรง 1,476 ล้านบาท
ในรอบปีที่ผ่านมา การบินไทยได้ริเริ่มโครงการต่าง ๆ มากมาย อาทิ การสนับสนุนปีท่องเที่ยวไทย "อะเมซิ่งไทยแลนด์ 1998-1999" โดยการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่น จัดฝึกอบรมพนักงานในสายงานการบริการในโครงการ "การบินไทยชวนเที่ยวเมืองไทย" จัดแพคเกจทัวร์พิเศษเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว จัดฝึกอบรมเยาวชนภาคฤดูร้อนเพื่อช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยวรับปีอะเมซิ่งไทยแลนด์ และการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ นอกจากนี้ยังได้ดำเนินโครงการ "รอยัล ออร์คิด พาส ทู อะเมซิ่งไทยแลนด์" (Royal Orchid Pass to Amazing Thailand) ซึ่งเป็นการให้ส่วนลดในการซื้อสินค้าและใช้บริการจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ กับการบินไทย ทั้งนี้ผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยโดยสายการบินไทยจะได้เข้าร่วมโครงการฯ ดังกล่าว ซึ่งในระยะเริ่มแรกจะให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจก่อน คาดว่าจะเริ่มได้ในเดือนมิถุนายนนี้
ทางด้านโครงการอื่น ๆ นั้น การบินไทยได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทยให้บริการไทยทัศน์ ซึ่งผู้โดยสารสามารถสำรองและยกเลิกที่นั่งเที่ยวบินภายในประเทศได้ด้วยตนเองโดยผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เปิดให้บริการข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต เปิดให้บริการสำรองที่นั่งทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง ฯลฯ
ในส่วนของพันธมิตรการบิน Star Alliance จะมีการฉลองครบรอบ 1 ปี แห่งความร่วมมือระหว่าง 6 สายการบิน โดยจัดขึ้นทุกประเทศที่เป็นสมาชิกในกลุ่มพันธมิตรการบิน Star Alliance ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้--จบ--

แท็ก การบินไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ