ททท.ดึงตัวแทนสมาชิกสหภาพยุโรป 15 ประเทศ สัมผัสปีท่องเที่ยวไทย

ข่าวกีฬา Wednesday January 7, 1998 17:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ม.ค.--ททท.
ททท.ปลื้มตัวแทนสมาชิกสหภาพยุโรปกว่า 15 ประเทศ เลือกประเทศไทยจัดการประชุมนานาชาติ ททท.เตรียมจัดโปรแกรมโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวภาคใต้ พร้อมนำเสนอสนามกอล์ฟคุณภาพ เพื่อรณรงค์ในกิจกรรม Amazing Sport and Entertainment
ระหว่างวันที่ 18-26 มกราคม 2541 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Links Promotions (London) Ltd., และ Golf Vacations Thailand and UK ดึงตัวแทนสมาชิกสหภาพยุโรป 15 ประเทศ จัดการประชุมสัมมนาทางวธุรกิจแห่งยุโรป "The European Business Forum 1998 ณ ภูเก็ต คันทรี่คลับ โดยมีตัวแทนนักธุรกิจจากบริษัทชั้นนำของยุโรป และเอเชียกว่า 300 คน ร่วมประชุม โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นให้เกิดการลงทุนระยะยาว ซึ่งเป็นการขยายโอกาสทางการค้ามาสู่ภูมิภาคเอเชีย นอกจากนั้นยังถือเป็นการส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศไทยอีกด้วย
นายเสรี วังส์ไพจิตร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้รายละเอียดในเรื่องนี้ว่าการที่สามารถชักชวนให้ตัวแทนสหภาพยุโรปมาประชุมที่ประเทศไทยนั้น ถือเป็นการเริ่มต้นการเข้ามาท่องเที่ยวใน "ปีท่องเที่ยวไทย 2541-2542 /AMAZING THAILAND 1998-1999" ของนักธุรกิจชาวยุโรปกว่า 15 ประเทศ พร้อมกันนี้ทาง ททท. จะเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ โครงการฯ ผ่านทางตัวแทนนักธุรกิจเหล่านั้น โดยสอดแทรกกิจกรรม Amazing Sport and Entertainment สลับกับการประชุม โดยจัดให้ผู้เข้าร่วมการประชุมกว่า 300 คน มีการผ่อนคลายหลังการประชุมด้วยโปรแกรมเล่นกอล์ฟกระชับมิตรและโปรแกรมการท่องเที่ยวตามจังหวัดต่าง ๆ ในภาคใต้ อาทิ หาดใหญ่ กระบี่ พังงา และภูเก็ต เป็นต้น
ในโอกาสนี้ ระหว่างวันที่ 24-25 มกราคม คณะผู้เข้าประชุมทั้ง 300 คน จะได้ร่วมชมการแข่งขันกอล์ฟ Johnnie Walker Classic ซึ่งมี ไทเกอร์ วู๊ด นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย อเมริกัน มาร่วมแข่งขันด้วย โดยจะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไปทั่วโลก อันจะส่งผลให้ชื่อของประเทศไทยและโครงการ "ปีท่องเที่ยวไทย 2541-2542 /AMAZING THAILAND 1998-1999" ได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกเช่นเดียวกัน และจะเป็นโอกาสสำคัญที่จะประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในปี 2541 ด้วย
"การที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นสถานที่แข่งขันกอล์ฟในระดับนานาชาติและระดับโลกมาแล้วหลายครั้ง จะมีผลให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย มองเห็นโอกาสและทางเลือกในการท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่นิยมกีฬากอล์ฟ จะหันมาเลือกท่องเที่ยวในประเทศไทย เนื่องจากมีสนามกอล์ฟที่มีคุณภาพมาตรฐานสากลจำนวนมากกระจายอยู่ทุกภูมิภาคของประเทศ อัตราค่าใช้จ่ายในแต่ละสนามก็ต่ำกว่าการเล่นในต่างประเทศหลายเท่าตัว ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้นิยมกีฬากอล์ฟได้จำนวนมาก นับเป็นการรณรงค์ในกิจกรรม Amazing Sport and Entertainment ที่ตรงเป้าหมายเป็นอย่างยิ่ง" นายเสรี สรุปในตอนท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คุณจุรี เพ็ชรรัตน์ และ คุณกัญญารัตน์ น้อยจันทร์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการ Amazing Thailand 1998-1999 บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด โทร. 663-3226-9 แฟกซ์ 259-8943 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ