โรงไฟฟ้าวังน้อยพัฒนาคุณภาพสู่มาตรฐาน ISO 14001

ข่าวทั่วไป Thursday September 9, 1999 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ก.ย.--กฟผ.
โรงไฟฟ้าวังน้อย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ใบรับรองมาตรฐานสากล ISO 14001 เป็นโรงไฟฟ้าแห่งแรกของประเทศไทยที่มีระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนใกล้เคียงอย่างมีประสิทธิภาพในระดับสากล
วันที่ 8 กันยายน 2542 ที่โรงไฟฟ้าวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระวัฒน์ ชลายน ผู้ว่าการ กฟผ. และนายปรีชา ผดุงจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีรับมอบใบรับรองระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001 จากบริษัท บูโร เวอรีทัส (BVQI) พร้อมด้วยเหล่าข้าราชการและผู้นำท้องถิ่น ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน
นายวีระวัฒน์ ชลายน ผู้ว่าการ กฟผ. เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าวังน้อยจัดเป็นโรงไฟฟ้าที่ทันสมัย ใช้ก๊าซธรรมชาติ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงที่สะอาดเป็นเชื้อเพลิงหลัก จึงก่อให้เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมน้อยมาก อย่างไรก็ตาม กฟผ.ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และดูแลป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างสม่ำเสมอ โดยมีการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมในด้านต่าง ๆ ตามระยะเวลาที่กำหนด ได้แก่ ตรวจคุณภาพน้ำทิ้งก่อนปล่อยออกภายนอกโรงไฟฟ้า ณ บ่อพักน้ำทิ้งทุกวันและติดตามตรวจสอบคุณภาพน้ำผิวดิน ตรวจคุณภาพอากาศที่ปลายปล่องโรงไฟฟ้าทุกวัน และตรวจวัดคุณภาพเสียงทั้งภายในและภายนอกโรงไฟฟ้า นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการแยกขยะในโรงไฟฟ้า ตลอดจนการจัดการสารเคมีต่าง ๆ ด้วย
นายวีระวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า "กฟผ.ห่วงใยในเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และได้ยึดถือเป็นนโยบายหลัก เพราะถือว่าโรงไฟฟ้า เป็นส่วนหนึ่งของสังคมและการพัฒนาไฟฟ้าที่ยั่งยืน ซึ่งนอกจากโรงไฟฟ้าวังน้อยแห่งนี้แล้ว กฟผ. จะได้ขยายผลไปยังโรงไฟฟ้าอื่น ๆ ด้วย ซึ่งในปลายปีนี้ โรงไฟฟ้าบางปะกง โรงไฟฟ้าน้ำพอง โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ จะได้รับมาตรฐาน ISO 14001 เช่นเดียวกัน"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ