ธนาคารกรุงไทยออกผลิตภัณฑ์เงินฝากระยะยาวใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday July 13, 2005 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยออกผลิตภัณฑ์เงินฝากใหม่ประเภทระยะยาว 48 เดือน โดยให้ผลตอบแทนในอัตรา 3.75% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน พร้อมประกาศปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก เพื่อเพิ่มทางเลือกและรายได้ให้กับผู้ฝากเงิน และปรับฐานอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้สอดคล้องกับอัตราตลาด มีผลตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ที่ผู้ฝากเงินได้รับอัตราผลตอบแทนในการฝากเงินที่ค่อนข้างต่ำและมีทางเลือกที่ค่อนข้างจำกัด ทางธนาคารจึงได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากใหม่ประเภทระยะยาว 48 เดือน โดยให้ผลตอบแทนในอัตรา 3.75% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน ในขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับผู้มีเงินออมหรือผู้เกษียณอายุ ทางธนาคารยังได้มีการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือน เป็น 1.25% และดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 24 เดือน เป็น 1.75% อีกด้วย ซึ่งการปรับอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวจะทำให้ผู้ฝากเงินในส่วนของเงินฝากกรุงไทยทวีคูณ ซึ่งเป็นเงินฝากระยะยาว 24 เดือน ไม่ต้องเสียภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก และอัตราผลตอบแทนอิงกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก 12 เดือน บวก 1%นั้น ได้รับการปรับเพิ่มขึ้นด้วยคือ จากผลตอบแทนปีละ 2% เป็นปีละ 2.25%
สำหรับเงินฝากอื่นๆ ธนาคารยังคงให้ดอกเบี้ยในอัตราเดิมคือ เงินฝากออมทรัพย์ในอัตรา 0.75% ต่อปี เงินฝากประจำ 3 และ 6 เดือน ในอัตรา 1% ต่อปี และเงินฝากประจำ 36 เดือน ในอัตรา 2% ต่อปี
ขณะเดียวกัน ธนาคารได้ปรับฐานอัตราดอกเบี้ยเงินกู้อื่นๆให้สอดคล้องกับอัตราตลาด โดยเงินกู้ประเภท MOR ได้มีการปรับเพิ่มขึ้น 0.25% ต่อปี เป็นอัตรา 6% ต่อปี เงินกู้ประเภท MRR ปรับเพิ่มขึ้น 0.50% ต่อปี เป็นอัตรา 6.25% ต่อปี สำหรับอัตราดอกเบี้ย MLR ที่สอดคล้องกับอัตราตลาดอยู่แล้วมิได้มีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด ยังคงไว้ที่ 5.75% ต่อปีตามเดิม โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ