สกศ.จัดเสวนาเรื่อง "ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจต่อการศึกษา"

ข่าวทั่วไป Wednesday October 15, 1997 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ต.ค.--สกศ.
ดร.รุ่งแสง แก้วแดง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ เปิดเผยว่า การศึกษากับเศรษฐกิจมีความเกี่ยวข้องกันในลักษณะที่เป็นปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ดังนั้นในภาวะที่เศรษฐกิจไทยกำลังถดถอย ประกอบกับการพัฒนาประเทศที่ผ่านมา มุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวม โดยละเลยการพัฒนาด้านสังคมและด้านอื่นๆ วิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจึงส่งผลกับสังคมไทยในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะผลกระทบของวิกฤตทางเศรษฐกิจต่อการศึกษา นับเป็นปัยหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบกับคนไทยทุกกลุ่ม แต่ในขณะเดียวกัน การจะนำพาประเทศให้ผ่านมรสุมเศรษฐกิจในครั้งนี้ การศึกษาก็มีบทบาทสำคัญที่จะช่วยเยียวยาบาดแผลทางเศรษฐกิจ และก้าวผ่านวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น ตลอดจนนำประเทศไปสู่การพัฒนาที่สมดุลและยั่งยืน
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ (สกศ.) ในฐานะหน่วยงานกลางด้านการวางแผนนโยบายและแผนการศึกษาชาติ จึงจัดให้มี ONCE FORUM ครั้งที่ 5 เพื่อเสวนาเรื่อง "ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจต่อการศึกษา" จึงได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิ นักเศรษฐศาสตร์ นักวิชาการ และผู้แทนหน่วยงานทั้งส่วนราชการและภาคเอกชน เพื่อร่วมเสนอผลกระทบของเศรษฐกิจต่อการศึกษา ตลอดจนนำเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น
การจัด ONCE FORUM ครั้งที่ 5 "ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจต่อการศึกษา" จะจัดในวันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2540 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องกำแพง พลางกูร โดยนายไพบูลย์ เสียงก้อง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นายปราโมทย์ โชติมงคล รองปลัดทบวงมหาวิทยาลัย และผู้แทนจากสำนักงานก.พ.เข้าร่วมอภิปราย ดังนั้นขอเชิญผู้สนใจ และผู้ได้รับผลกระทบเข้าร่วมเสวนาและแสดงความคิดเห็นฝในวันและเวลาดังกล่าว สำองที่นั่งได้ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์การศึกษาแห่งชาติ โทร. 668-7123 ต่อ 1117-8--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ