สยาม มิตซุย พีทีเอ เปิดโรงงานแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday February 12, 1999 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 ก.พ.--สยาม มิตซุย พีทีเอ
เคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย เผยโฉมบริษัทน้องใหม่ สยาม มิตซุย พีทีเอ ผลิตสารพีทีเอ สนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น ชูจุดแข็งคุณภาพสินค้ารุกตลาดในประเทศ และอาศัยเครือข่ายผู้ร่วมทุนเปิดตลาดต่างประเทศ
เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2542 นายฮายาโตะ โยเนโมริ กรรมการผู้จัดการ และนายสุชัย อัศวถาวรวนิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม มิตซุย พีทีเอ จำกัด ในเครือเคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย ร่วมแถลงแผนการดำเนินงานภายหลังพิธีเปิดโรงงานของบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ ที่นิมคมอุตสาหกรรมตะวันออก จังหวัดระยอง
นายฮายาโตะ โยเนโมริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม มิตซุย พีทีเอ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตสาร พีทีเอ (Purified Terephthalic Acid) วัตถุดิบผลิตเส้นใยโพลิเอสเตอร์ในอุตสาหกรรมสิ่งทอ และผลิตเม็ดพลาสติกพีอีที (PET) ในการผลิตขวดน้ำดื่ม โดยได้เริ่มผลิตตั้งแต่ต้นเดือน มกราคมที่ผ่านมา ด้วยกำลังผลิตปีละ 350,000 ตัน จำหน่ายในประเทศ 85% และที่เหลือส่งออกไปต่างประเทศผ่านครือข่ายของบริษัทมิตซุย ผู้ร่วมทุนจากญี่ปุ่น
นายโยเนโมริกล่าวต่อไปว่า การผลิตสารพีทีเอ จะช่วยลดการนำเข้าและประหยัดเงินตราต่างประเทศได้ปีละกว่า 5,000 ล้านบาท ทั้งนี้ความต้องการสารพีทีเอในกลุ่มอุตสาหกรรมสิ่งทอและการผลิตขวดน้ำดื่มพีอีทีได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในปี 2542 จะมีความต้องการถึง 600,000 ตัน
สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจจะอาศัยบริษัทมิตซุยเคมีคัล อิงค์ บริษัทร่วมทุน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีของโลก เป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีการผลิต ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานโลก และอาศัยเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลกเจาะตลาดต่างประเทศให้บริษัทฯ คาดว่าปี 2542 จะมียอดขายรวมประมาณ 4,500 ล้านบาท
บริษัทสยาม มิตซุย พีทีเอ เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทเคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย จำกัด ในเครือซิเมนต์ไทย ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมปิโตรเคมีครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ และบริษัทมิตซุย เคมีคัล อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสารพีทีเอชั้นนำของโลก มีสัดส่วนการถือหุ้นเท่ากัน ก่อตั้งด้วยเงินลงทุนประมาณ 8,000 ล้านบาท--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ