อย.ยืนยันจัดงานสัปดาห์ อย.

ข่าวทั่วไป Thursday October 30, 1997 19:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ต.ค.--อย.
อย.ปฎิเสธข่าวลือ ลัมเลิกงานสัปดาห์ อย.เพื่อคุณภาพชีวิต พร้อมยืนยันจัดงานในวันที่ 7-11 ธันวาคม 2540 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์แน่นอน
จากการเปิดเผยของ นพ.มงคล ณ สงขลา เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ว่าตามที่กระทรวงสาธารณสุข โดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จะจัดงาน "สัปดาห์ อย.เพื่อคุณภาพชีวิต'40" (FDA for Quality of Life'97) ในระหว่างวันที่ 7-11 ธันวาคม 2540 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการเผยแพร่ความรู้และส่งเสริมพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพที่เหมาะสม รวมทั้งเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ นั้น อย.ได้ร่วมมือกับบริษัท ไฮฟลายเออร์ จำกัด ผู้รับผิดชอบบริหารโครงการฯ จัดเตรียมการด้านต่างๆ สำหรับงานนี้เรื่อยมาเป็นลำดับ แต่เมื่อไม่นานนี้ อย.ได้รับทราบว่ามีผู้ประกอบธุรกิจและประชาชนจำนวนมากเกิดความเข้าใจผิดว่า อย.จะงดจัดงาน "สัปดาห์ อย. เพื่อคุณภาพชีวิต'40" เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงของ อย. ในเรื่องนี้ อย.ขอเรียนยืนยันว่า การจัดงาน "สัปดาห์ อย.เพื่อคุณภาพชีวิต'40" ยังคงเดินหน้าต่อตามกำหนดการเดิมทุกประการ โดยมีบริษัท ไฮฟลายเออร์ จำกัด เป็นผู้บริหารโครงการ และมีกิจกรรมต่างๆ ในงาน เช่น การจัดสัมมนาทางวิชาการนานาชาติ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากองค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (US.FDA) ที่ส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงมาเป็นวิทยากร, การแสดงนิทรรศการวิชาการเผยแพร่ความรู้แก่ผู้บริโภค, การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพมาตรฐาน รวมทั้งการแสดงบนเวทีและการประกวดเสริมความรู้ เป็นต้น
การที่ อย. จัดงสนสัปดาห์ อย. เพื่อคุณภาพชีวิต'40 นั้น ก็เพื่อต้องการให้เกิดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่ทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการให้มากที่สุด ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนงานคุ้มครองความปลอดภัยของผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ อย.จะยกเลิกงาน สัปดาห์ อย.เพื่อคุณภาพชีวิต ดังกล่าว เลขาธิการฯ กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ