"ทีเอสซี" ปรับภาพลักษณ์ใหม่ เพื่อเน้นการเป็นผู้นำระบบสื่อสารในอวกาศให้ชัดเจน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 17, 1998 18:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 มี.ค.--ทีเอสซี
บริษัท ไทย แซ็ทเทิ่ลไล้ท์ เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด (ทีเอสซี) ผู้ริเริ่มเทคโนโลยีการสื่อสารในอวกาศ ด้วยระบบสื่อสารผ่านดาวเทียม "อิริเดียม" ที่สามารถสื่อสารได้ครอบคลุมทั่วโลก ได้มีการปรับภาพลักษณ์ใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ นั่นคือ ระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียม ให้มากยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากการเปลี่ยนสัญลักษณ์ใหม่ของบริษัทฯ ซึ่งจะประกอบด้วยตัวอักษรย่อ ทีเอสซี
นายปิยะบุตร วสุธาร กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทย แซ็ทเทิ่ลไล้ท์ เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด เปิดเผยว่า "จากการทำงานที่ทุ่มเทอย่างหนักมาตลอดเวลาเพื่อสร้างระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียม อิริเดียมให้เป็นความจริง และนับจากนี้อีกเพียง 6 เดือน เราจะสามารถเปิดให้บริการระบบสื่อสารผ่านดาวเทียม อิริเดียม ได้เป็นครั้งแรก ดังนั้นเพื่อเป็นการฉลองถึงความสำเร็จ และประกาศให้ประชาชนได้รับทราบถึงความพยายามของเราที่ได้สร้างระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียมให้เป็นจริง เราจึงจัดทำสัญลักษณ์ใหม่ขึ้น ซึ่งสัญลักษณ์ใหม่ขึ้น ซึ่งสัญลักษณ์นี้จะสื่อถึงการเป็นผู้เชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจการสื่อสารดาวเทียมของบริษัทฯ"
ระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียม อิริเดียม ได้รับการพัฒนาจากบริษัท โมโตโรล่า และกลุ่มผู้ร่วมทุนซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมจากนานาชาติ ซึ่ง บริษัท ไทย แซ็ทเทิ่ลไล้ท์ เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด เป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างระบบโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้จากทุกสถานที่ และทุกประเทศบนโลกด้วยเครื่องโทรศัพท์ในระบบอิริเดียมที่ใช้เพียงหมายเลขเดียว
นายปิยะบุตรกล่าวถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างสถานีภาคพื้นดินของ ทีเอสซี ที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งใน 12 สถานีทั่วโลกว่า จะเสร็จสมบูรณ์ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งสถานีแห่งนี้จะเป็นจุดให้บริการที่ครอบคลุมพื้นที่ 7 ประเทศในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ประเทศไทย, พม่า, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย และสิงคโปร์
นายปิยะบุตรกล่าวว่า ในวันที่ 16-18 มีนาคมศกนี้ บริษัทฯ ได้รับเกียตรให้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมของคณะกรรมาธิการระบบสื่อสารของ อิริเดียม ที่จะมีขึ้นในกรุงเทพฯ ซึ่งนับเป็นการประชุมครั้งแรกที่จัดขึ้นในทวีปเอเซีย เนื่องจากบริษัทผู้ร่วมทุนได้คำนึงถึงบทบาทที่สำคัญในฐานะที่ ทีเอสซี เป็นผู้ร่วมลงทุนในระดับแนวหน้า และเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยสร้างระบบอิริเดียมให้เป็นความจริง
การประชุมของคณะกรรมการระบบสื่อสารอิริเดียมครั้งนี้ ประกอบด้วยตัวแทนจากกลุ่มผู้ลงทุนในโครงการประมาณ 50 คน ที่จะเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น และปรึกษาถึงขอบข่ายทางด้านการตลาด รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ เพื่อเตรียมเปิดตัวระบบสื่อสาร อิริเดียมที่จะเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 23 กันยายนศกนี้
"เราจะมีการร่วมวางกลยุทธ์ในการเปิดตัวระบบสื่อสาร อิริเดียม ให้เป็นรูปแบบเดียวกันทั่วโลก ซึ่งนับว่าเป็นความท้าทาย และเป็นวิธีการที่แปลกใหม่ เพราะที่ผ่านมาการเปิดตัวสินค้าจะเป็นเพียงการเปิดตัวในสถานที่ใดที่หนึ่งเท่านั้น และหากประสบผลสำเร็จจึงขยายการเปิดตัวไปยังที่อื่น ๆ แต่เราจะร่วมกันสร้างรูปแบบใหม่ขึ้น เพื่อสร้างปรากฎการณ์การเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน" นายปิยะบุตรกล่าว
บริษัท ไทย แซ็ทเทิ่ลไล้ท์ เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด นอกจากจะเป็นผู้ร่วมสร้างโครงการสื่อสารผ่านดาวเทียม อิริเดียม แล้ว ยังมีโครงการที่เกี่ยวกับอวกาศอื่น ๆ อาทิ การสร้างสถานีฐานยิงจรวดเพื่อส่งดาวเทียมสื่อสารเข้าสู่วงจรในประเทศออสเตรเลียอีกด้วย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ คุณนุชจรีภรณ์ แตงสุวรรณ (ลินตาส) โทร. 236-0266 ต่อ 456, คุณแจ่มจรัส เศวตนลิน (ทีเอสซี) โทร. 953-0860--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ