ความคืบหน้าโครงการพัฒนาชายฝั่งทะเลบางขุนเทียน

ข่าวทั่วไป Thursday October 30, 1997 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ต.ค.--เขตบางขุนเทียน
ที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน วันที่ 28 ต.ค.40 เวลา 13.00 น. คณะกรรมการวิสามัญเพื่อศึกษาวิธีป้องกันกระแสน้ำทะเลกัดเซาะตลิ่งชายทะเลบางขุนเทียนสภาผู้แทนราษฎร ได้ประชุมร่วมกับสำนักงานเขตบางขุนเทียน สมาชิกสภากทม. (สส.กทม.) สมาชิกสภาเขต (สข.) และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเขตบางขุนเทียน เพื่อติดตาม เร่งรัด และแก้ไขปัญหากระแสน้ำทะเล เซาะตลิ่ง ตลอดจนการก่อสร้างถนนชายฝั่งทะเลบางขุนเทียน
นายสุเมธ พรหมพันห่าว ประธานคณะกรรมการวิสามัญฯ เปิดเผยภายหลังการประชุมและออกตรวจพื้นที่ก่อสร้าง บริเวณชายฝั่งทะเลบางขุนเทียนว่า การก่อสร้างถนนยังไม่มีความคืบหน้าเนื่องจากขาดงบประมาณ ยังคงเหลือแต่การสร้างสะพานไม้ข้ามคลองเพียง 5 คลองเท่านั้น ส่วนการสร้างเขื่อนเพื่อป้องกันน้ำทะเลกัดเซาะตลิ่งได้รับการสนับสนุนจากกรมเจ้าท่าจัดทำงบประมาณผูกพัน 2 ปี ซึ่งหากแล้วเสร็จก็จะช่วยลดปัญหาความรุนแรงของคลื่นทะเลลงได้ อย่างไรก็ดีข้อมูลและปัญหาที่ได้จากการหารือวันนี้จะได้นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯ ชุดใหญ่ของสภาผู้แทนราษฎร เพื่อหาข้อสรุปและข้อยุติเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไป
ด้านายสุทธิชัย วีระกุลสุนทร คณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อยสภากทม. กล่าวว่า การก่อสร้างถนนชายฝั่งทะเลบางขุนเทียนมีความสำคัญต่อชาวกทม. เป็นอย่างมาก เพราะหากการก่อสร้างแล้วเสร็จ บริเวณนี้จะได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และจะเป็นปอดแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานครด้วย ตนจึงอยากให้ผู้บริหารกทม. และผู้เกี่ยวข้องเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ และเร่งรัดหาแนวทางดำเนินการให้เป็นรูปธรรมต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ