ซีเกทเปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟรุ่นเม็ดดัลลิสต์ใหม่สำหรับคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 10, 1998 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 เม.ย.--ซีเกท เทคโนโลยี
บริษัทซีเกทเทคโนโลยีมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกทีี่่ในทุกเวลาตามที่ต้องการ จึงได้ประกาศเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาด 3.5นิ้วตระกูลเม็ดดัลลิสต์รุ่นใหม่เพื่อการใช้งานกับคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ ไดรฟ์ใหม่ในรุ่นเม็ดดัลลิสต์ 10240 (Medalist 10240) ที่มีความจุ 10.2 กิกกะไบต์ซึ่งพัฒนามาจาก Ultra ATA-interface Medalist predecessors ของซีเกทนั้นใช้เทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์และประกอบด้วยคุณลักษณะที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูลแบบดิจิตอลจำนวนมหาศาลได้อย่างง่ายดาย เม็ดดัลลิสต์ 10240มีความจุมากพอที่จะจัดเก็บภาพถ่ายสภาพอากาศที่ถ่ายจากดาวเ*ียมได้ทุกๆวันตั้งแต่วันนี้จนถึงปีพ.ศ. 2681
นายโจเอ็ล สเต็ด รองประธานอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการขายระหว่างประเทศ กล่าวว่า"การดำเนินชีวิตของผู้คนเกี่ยวข้องกับข่าวสารข้อมูลมากยิ่งขึ้น พวกเขาจึงต้องการวิธีที่จะช่วยให้รับข้อมูลแบบดิจิตอลได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายในรูปแบบ*ี่พวกเขาต้องการด้วย ด้วยความจุกว่า 10 กิกกะไบต์และประสิทธิภาพสูง ไดรฟ์รุ่นเม็ดดัลลิสต์10240จึงเป็นโซลูชั่นในการจัดเก็บข้อมูล*ี่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเปลี่ยนข้อมูลจำนวนมากให้กลายเป็นข้อมูลที่สามารถนำไปใช้งานได้ ไดรฟ์รุ่นใหม่นี้ยังสามารถนำไปรวมระบบได้ง่ายยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เทคโนโลยีจากผลิตภัณฑ์ตระกูลต่างๆ*ี่ได้รับการยอมรับแล้วว่ามีประสิทธิภาพสูง ส่งผลให้ลูกค้าสามารถนำเอาเม็ดดัลลิสต์ 10240ไปรวมเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะได้อย่างง่ายดาย"
ไดรฟ์รุ่นเม็ดดัลลิสต์ 10240 ทำงานบนแพลทฟอร์มต่างๆซึ่งรวมถึงระบบคอมพิวเตอร์แบบหลักๆที่นิยมใช้กันอยู่ทั่วไป และแบบตั้งโต๊ะขนาดใหญ่ได้ โดยมีความเร็ว 5,400 รอบต่อนาที ความเร็วเฉลี่ยในการหาข้อมูล 11 มิลลิวินาทีและสามารถถ่ายโอนข้อมูลในอัตราความเร็ว 33 เม็กกะไบต์ต่อวินาทีผ่านอินเตอร์เฟซระบบ Ultra ATA
ไดรฟ์รุ่นนี้ยังใช้หัวที่มีแรงต้านทานกระแสแม่เหล็กทำให้สามารถจุข้อมูลได้มากขึ้นและใช้เทคโนโลยีอ่านข้อมูลแบบ partial response-maximum likelihood (PRML)ที่ช่วยให้ไดรฟ์อ่านและบันทึกข้อมูลได้เร็วขึ้น นอกจากนั้น ไดรฟ์รุ่นเม็ดดัลลิสต์ 10240ยังมีสลักกลไกแบบใหม่ที่ช่วยต้านทานกระแสไฟฟ้าได้ดียิ่งขึ้นส่งผลให้ระบบทำงานได้โดยไม่หยุดชะงัก
นายไซมอน ลิน ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของกลุ่มผลิตภัณฑ์สารสนเทศ บริษัทเอเซอร์กล่าวว่า "ความมุ่งมั่นของซีเกทที่มีต่อการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์*ี่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้านั้นได้กลายเป็นมาตรฐานแห่งความเป็นเลิศที่เอเซอร์ใช้ในการวัดทดสอบเปรียบเทียบสิ่งต่างๆ ในอุตสาหกรรมนี้ ซีเกทได้ทำให้เอเซอร์สามารถนำเอาดิสก์ไดรฟ์ตระกูลเม็ดดัลลิสต์ไปรวมเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะของเราได้อย่างง่ายดาย"
ไดรฟ์รุ่นเม็ดดัลลิสต์ 10240 ประกอบด้วยอุปกรณ์ป้องกันความเสียหายที่เรียกว่าซีชิลด์ พีซีบี (SeaShield PCB) ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทำงานของเครื่อง,โปรแกรมที่ช่วยให้การติดตั้งเป็นไปอย่างง่ายดายที่เรียกว่าดิสก์วิซาร์ด อินสตอลเลชั่น(DiskWizard Installation) และซอฟต์แวร์สำหรับการแบ่งส่วนพื้นที่เก็บข้อมูลในฮาร์ดดิสค์ไดร์ฟ
รายละเอียดเกี่ยวกับคำแนะนำในการติดดตั้ง รายละเอียดด้านเทคนิคของไดรฟ์ตลอดจนรายละเอียดเกี่ยวกับการตั้งพารามิเตอร์และจั๊มเปอร์*ี่สำคัญๆ ของไดรฟ์จะพิมพ์ติดอยู่บนพื้นผิวด้านหน้าของแผ่นป้องกันความเสียหายซีชิลด์ ซีเก*บรรจุรายละเอียดสำคัญๆ ไว้ในตัวไดรฟ์เพื่อความสะดวกในการใช้สอย แผ่นฝาซีชิลด์ที่ใช้ป้องกันแผงพิมพ์วงจรของไดรฟ์ (PCB)ช่วยป้องกันการแตะต้องส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์จนเกิดกระแสไฟฟ้าสถิตย์ระหว่างการประกอบติดตั้ง นอกจากนั้น ซีชิลด์ยังป้องกันการกระทบกระเทือนจากการตก การชนและการกระทบของปลายไขควงที่ไม่เข้าร่องในขณะประกอบติดตั้งด้วย
โปรแกรมดิสก์วิซาร์ดของซีเกทเป็นซอฟต์แวร์สำหรับการติดตั้ง การจัดรูปแบบและการแบ่งพื้น*ี่ว่างของไดรฟ์ให้เป็นส่วนๆ ที่ง่ายต่อการใช้งานและมีสัญลักษณ์คำสั่งงานที่เป็นกราฟิกสวยงาม นอกจากนั้นดิสก์วิซาร์ดยังสามารถวิเคราะห์การจัดระบบองค์ประกอบต่างๆภายในเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ ก่อนที่จะให้คำแนะนำเฉพาะอย่างละเอียดสำหรับวิธีการติดตั้งที่ดีที่สุดและเหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้ ดิสก์วิซาร์ดสามารถขจัดข้อจำกัดของระบบ BIOS และระบบปฏิบัติการที่ทำให้การติดตั้งไดรฟ์ที่ใช้อินเตอร์เฟซแบบ ATA และต้องใช้หน่วยความจำถึง 8.4 กิกกะไบต์ เป็นเรื่องยุ่งยาก
ไดรฟ์รุ่นเม็ดดัลลิสต์ 10240 มีอัตราอายุใช้งานเฉลี่ย (Mean Time Between Failure (MTBF))300,000 ชั่วโมง และมีระยะเวลาประกันคุณภาพแบบจำกัด 3 ปี การผลิตไดรฟ์รุ่นนี้จะเริ่มในไตรมาสนี้
บริษัทซีเกท เทคโนโลยีเป็นบริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีข้อมูลและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับการเก็บบริหารและเข้าถึงข้อมูล ซีเกทมุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ในทุกเวลาตามที่ต้องการ ซีเกทเป็นบริษัทรายใหญ่ที่สุดของโลกที่ผลิตดิสก์ไดร์ฟ หัวอ่าน/บันทึกและดิสก์แม่เหล็ก และเป็นผู้นำตลาดเทปไดร์ฟ รวมทั้งเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำสำหรับการบริหาร เข้าถึงและวิเคราะห์ข้อมูล บริษัทซีเกท เทคโนโลยีมีรายได้ 8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีงบประมาณ 2540 ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเกท เทคโนโลยีได้จากสาขาทั่วโลกของบริษัทฯและจากเวิลด์ไวด์เว็บที่ http://www.seagate.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ