"ดูราเซลล์ เพาเวอร์เช็ค" ถ่านอัลคาไลน์ชนิดแรกที่มีที่วัดขีดพลังในตัวได้ชัดเจน

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 1997 13:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ก.ย.--บ.ยิลเลต์ฯ
บริษัท ยิลเลตต์ ประเทศไทย จำกัด ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ถ่านอัลคาไลน์ "ดูราเซลล์ เพาเวอร์เช็ค" (Duracell PowerCheck) ซึ่งเป็นถ่านอัลคาไลน์ชนิดแรกของโลกที่มีที่วัดขีดพลังในตัวชัดเจนคล้ายกับมาตรวัดเชื้อเพลิงในรถยนต์ ซึ่งให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้เพราะสามารถวัดพลังได้ทุกเวลา และทุกสถานที่ ประหยัดเวลาเพราะสามารถตรวจสอบพลังในตัวได้ทันที คุ้มค่ากว่าด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้น ยังคงมาตรฐานที่ดีเช่นเดิมเพราะเป็นถ่านที่ให้พลังนานกว่าถ่านธรรมดาถึง 7 เท่า และยังใช้ง่ายกว่าอีกด้วย
คุณสวัสดิ์ เก่งชน ผู้จัดการบริหารธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ดูราเซลล์ เปิดเผยว่า "ถ่านอัลคาไลน์ "ดูราเซลล์ เพาเวอร์เช็ค" ได้วางตลาดแล้วทั่วโลก สำหรับประเทศไทยก็เช่นกัน ดูราเซลล์ได้วางตลาดถ่านอัลคาไลน์ "ดูราเซลล์ เพาเวอร์เช็ค" ขนาด AA, AAA, C และ D เรียบร้อยแล้ว"
ลักษณะพิเศษของถ่านอัลคาไลน์ "ดูราเซลล์ เพาเวอร์เช็ค" คือบนถ่านทุกก้อน มีที่วัดขีดพลังในตัวได้ชัดเจนแบบมาตรวัดน้ำมันในรถยนต์ ผู้ใช้เพียงแต่ใช้นิ้วมือสัมผัสจุดขาวสองจุดที่ด้านข้างและขอบด้านใต้ของตัวถ่าน ดัชนีบอกพลังไฟ (Thermochromic tester indicator - ผลิตจากสารที่เปลี่ยนสีเมื่อถูกความร้อน) ซึ่งปกติเป็นสีดำจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองเมื่อหมึกเทอร์โมโครมิก (Themochromic) ได้รับความร้อนจากตัวต้านทานด้านล่าง ดัชนีเหลืองบอกให้ผู้ใช้ทราบได้ทันทีว่าถ่านมีพลังไฟเหลืออยู่เท่าใด หากพลังไฟที่เหลืออยู่ต่ำดัชนีจะไม่ขึ้นสูงกว่าเขตสีแดง ซึ่งหมายถึงว่าได้เวลาเปลี่ยนถ่านก้อนใหม่
"ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของดูราเซลล์ เพาเวอร์เช็ค คือช่วยลดความสิ้นเปลือง ผู้ใช้สามารถตรวจสอบพลังไฟในถ่านได้ว่าเหลือพลังอยู่มากน้อยเพียงใด หลีกเลี่ยงการเปลี่ยนก้อนใหม่โดยไม่จำเป็นหรือบางครั้งถ่านที่ค้างอยู่ในเครื่องอิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ เช่น แฟลชสำหรับกล้องถ่ายรูป วอล์คแมน เครื่องบันทึกเสียง ในขณะที่ใช้งานอยู่นั้น ถ่านอาจหมด ทำให้เสียงานได้ ดังนั้น การมีที่วัดพลังไฟในตัวของดูราเซลล์ เพาเวอร์เช็ค จะช่วยลดความสิ้นเปลืองและความเสี่ยงได้ "คุณสวัสดิ์กล่าวเพิ่มเติม
นอกจากนี้ คุณสวัสดิ์ ยังได้ย้ำว่า "ถ่านอัลคาไลน์ "ดูราเซลล์ เพาเวอร์เช็ค" ยังคงดำเนินรอยตามผลิตภัณฑ์ดูราเซลล์อื่นๆ ในด้านการเป็น "ผู้นำตลาด" เช่น รุ่น "คอปเปอร์ทอป เทสเตอร์ สตริป (Copper Top Tester strip) ที่วางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ ก็มีแถบวัดพลังไฟและรหัสวันเดือนปีบอกความใหม่สดที่ตัวแผงและที่ถ่าน (On-package and on-cell freshness date coding)"
คุณสวัสดิ์กล่าวเสริมว่า "ถ่านอัลคาไลน์ดูราเซลล์มีอายุการใช้งานนานกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งอื่นๆ การวางตลาดถ่านอัลคาไลน์ "ดูราเซลล์ เพาเวอร์เช็ค" ในประเทศไทย หมายถึงชัยชนะของผู้บริโภคอย่างแท้จริง" และเพื่อพิสูจน์ความจริงนี้ คุณสวัสดิ์ชี้ว่า ดูราเซลล์ได้คิดค้นพัฒนาการยืดอายุการใช้งานของถ่านอัลคาไลน์ของตนให้ยาวนานขึ้นถึงประมาณร้อยละ 70 ในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา
ภายหลังจากรวมกิจการเข้ากับบริษัทยิลเลตต์แล้ว ดูราเซลล์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายถ่านอัลคาไลน์คุณภาพสูงชั้นแนวหน้าของโลก ก็กลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ นอกจากผลิตภัณฑ์ดัง กล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังเป็นผู้จำหน่ายถ่านอัลคาไลน์ประเภท "นิกเกิล เมทัล ไฮดรายด์" (nickel metal hydride) ไพรมารี ลิเธียม (primary lithium) และ "ซิงคแอร์" (Zinc aire) ถ่านอัลคาไลน์ "ดูราเซลล์" มีจำหน่ายทั่วโลกโดยส่วนใหญ่ใช้เครื่องหมายการค้า "ดูราเซลล์"
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ Nobel Communications โทรสาร 264-0598--จบ--

แท็ก เซลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ