นักเรียนไทย 50 คนคว้ารางวัลการประกวดบทกลอนไฮกุจากเจเอแอล

ข่าวทั่วไป Friday May 8, 1998 18:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 พ.ค.--สายการบินเจแปนแอร์ไลน์
สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (เจเอแอล) ประกาศรายชื่อนักเรียนที่มีผลงานผ่านเข้ารอบในโครงการประกวดบทกลอนไฮกุ ครั้งที่ 8 ประจำปี พ.ศ. 2541 จำนวน 50 คน ซึ่งเจเอแอลร่วมกับมูลนิธิเจเอแอล ประเทศญี่ปุ่น กรุงเทพฯ จัดขึ้นสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศ ในหัวข้อ "เสี้ยวหนึ่งในชีวิตของฉันกับโลกรอบตัว" ระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
การประกวดครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากโรงเรียนประถมศึกษาต่าง ๆ ทั่วประเทศจำนวน 342 แห่ง และมีผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 2,944 บท โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกบทกลอนไฮกุที่ส่งเข้าร่วมประกวด
นักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 50 คน ประกอบด้วย นักเรียนจากกรุงเทพฯ จำนวน 27 คน และนักเรียนจากต่างจังหวัด จำนวน 23 คน ซึ่งเจเอแอล และมูลนิธิญี่ปุ่น กรุงเทพฯ จะจัดงานมอบทุนการศึกษา ทุนละ 1,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณและของที่ระลึกในโอกาสต่อไป นอกจากนี้มูลนิธิ เจเอแอลประเทศญี่ปุ่น ยังได้เชิญตัวแทนนักเรียน 1 คน พร้อมผู้ดูแลจากประเทศไทยไปเข้าร่วมกิจกรรมค่ายไฮกุ ที่เมืองนากาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับเด็กที่ชนะการประกวดจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ในระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม ศกนี้ อีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ