กทม.รุดช่วยเหลือผู้ประสบไฟไหม้คลองเตย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 15, 2005 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 48 ที่ผ่านมา นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจดูสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนหมู่บ้านพัฒนา 70 ไร่ บริเวณซอย 25 — 27 ถนนดำรงค์ลัทธิพิพัฒน์ เขตคลองเตย โดยมีคุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายบัณฑิต สิทธินามสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองเตย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ
ต้นเพลิงสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรร้านขายของชำ เลขที่ 100 / 717 — 718 ร.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงค์ รอง สว.กก.สส.ภ. 3 ตรวจที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.วรากูล อาภรณ์พงค์ (น้องฟิว) อายุ 9 ขวบ ถูกไฟคลอกตายเสียชีวิต ชาวบ้านเห็นไฟลุกจากชั้น 2 ของตัวร้านก่อนลามขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นเหตุให้มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 28 หลังคาเรือน รวม 46 ครอบครัว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย
สำหรับการช่วยเหลือในเบื้องต้น สำนักงานเขตคลองเตยได้ตั้งเต้นท์ลงทะเบียนให้บริการรับแจ้งผู้ประสบอัคคีภัย ณ บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อพระประแดง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้มาอำนวยการในการดับเพลิง ให้ความช่วยเหลือสิ่งของอุปโภค บริโภค ค่าที่พักอาศัยชั่วคราว ครอบครัวละ 1,500 — 3,000 บาท สำหรับครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้ค่าจัดการศพ รายละ 10,000 บาทอีกทั้งมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนต่าง ๆ เช่น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ มาให้ความช่วยเหลือและบริจาคสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภคอีกเป็นจำนวนมาก
โอกาสนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ประชุมหาแนวนโยบายในการเร่งรัดติดตามแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าร่วมกับนายวัลลภ หิริกูล ประธานชุมชนหมู่บ้านพัฒนา 70 ไร่ ผู้แทนจากการเคหะแห่งชาติฯ ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย เบื้องต้นทางการเคหะฯ ยืนยันยังคงให้สิทธิ ต่อสัญญาแก่ผู้เช่าและผู้ประสบภัยต่อไป ในส่วนของการแก้ไขปัญหาอัคคีภัยช่วงฤดูแล้ง ทาง กทม. ได้เร่งสำรวจจุดประปาหัวแดง จุดถังดับเพลิง จุดอุปกรณ์ดับเพลิงต่าง ๆ อีกทั้งได้ประสานให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ประชาสัมพันธ์พร้อมแจกเอกสารเผยแพร่ในการป้องกันการเกิดเหตุเพลิงไหม้ การใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างถูกวิธี รวมถึงการหุงต้มอาหารและสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ต่าง ๆ จำนวน 500,000 ชุด เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนได้รับทราบ และนำไปปฏิบัติต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ